Căn hộ nhỏ 60m² ứng dụng phong cách tối giản của đôi vợ chồng trẻ ở Lạng Sơn

(lamchame.vn) - Vợ chồng gia chủ yêu thích sự gọn gàng, tối giản và riêng tư. Và đó là tiền đề để KTS thiết kế căn hộ vừa được tiết chế tối đa công năng, vừa đảm bảo những nhu cầu thiết yếu của gia chủ. Đồng thời giúp họ cởi bỏ những mệt mỏi, lo âu mỗi khi bước chân trở về nhà.

Với nhiều người yêu thích thiết kế, Japandi chính là phong cách thiết kế nội thất văn phòng đang được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Nhưng thử tưởng tượng, nếu kết hợp phong cách này vào thiết kế nhà ở sẽ như thế nào?

Trước hết, dành cho những ai còn chưa biết thì phong cách Japandi là sự kết tinh giữa những nét đặc sắc nhất của hai phong cách Nhật Bản trang nhã, tinh tế và Scandinavian lịch lãm, hiện đại. Sự kết hợp độc đáo này tạo thành phong cách Japandi ấm áp và thoải mái hơn rất nhiều so với phong cách tối giản trước đây. Chính nhờ những ưu điểm này mà việc kết hợp phong cách Japandi vào không gian sống trở nên đương nhiên và dễ chịu hơn.

Sở hữu một căn hộ nhỏ với diện tích chỉ 60 mét vuông tại Lạng Sơn, vợ chồng trẻ sinh năm 1999 là Lê Duy - Thu Hương đã quyết định lựa chọn phong cách Japandi cho không gian sống của mình cũng từ chính những nhu cầu sống đó.

Cặp vợ chồng Lê Duy - Thu Hương trong căn hộ nhỏ xinh 60m2 của chính mình.

"Vợ chồng tôi không cần căn hộ quá cầu kỳ hay to lớn, chỉ cần sau những ngày làm việc mệt mỏi được trở về căn nhà do chính tay mình chăm chút, được thoải mái làm những điều mình thích. Đơn giản là nấu một bữa cơm cho gia đình, cùng nhau xem phim thư giãn, được ôm con một cách nhàn nhã đó cũng chính là điều hạnh phúc mình ao ước. Đằng sau sự cố gắng của 2 vợ chồng cùng sự giúp đỡ của gia đình 2 bên thì mình cũng đã thực hiện được điều ấy.

Khi thi công căn hộ này, tôi và chồng từng đắn đo rất nhiều. Sau khi trao đổi và lên ý tưởng vì diện tích căn hộ nhỏ và cả hai vợ chồng đều thích tối giản nội thất hết mức có thể mà vẫn có thể sử dụng tối đa công năng của các phòng nên đã quyết định chọn phong cách đương đại kiểu Japandi với tông màu cam vàng làm chủ đạo. Vừa nhìn vào không gian sống là đã thấy ấm cúng. Và tôi thật sự rất vừa ý", gia chủ Thu Hương chia sẻ về không gian sống của mình.

Cặp vợ chồng trẻ thiết kế 'nhà chật' theo phong cách tối giản được ưa chuộng  - Ảnh 2.

Tương tự như những căn hộ nhỏ khác thì sảnh, phòng tiếp khách, phòng bếp, khu ăn uống đều chung trong 1 mặt sàn và không có vách ngăn. Vật liệu chủ đạo là gỗ, tone màu cam vàng nhưng thiên trầm mang cảm giác ấm cúng.

Phòng khách với sofa đơn, bàn trà nhỏ, kệ và tivi. Một chậu cây cảnh được trang trí thêm cho không gian thêm tươi, bừng sức sống.

Thay vì đặt các gói combo gia công đồ nội thất theo giá trị từ vài chục tới cả trăm triệu đồng thì cặp vợ chồng trẻ cho biết, đa số đồ decor trong nhà là họ tự đặt mỗi nơi một ít, giá cao nhất chỉ vài triệu đồng cho một món đồ.

"Chủ yếu đồ nội thất theo phong cách hiện đại, tối giản, ấm cúng. Bản thân tôi cũng tự đánh giá rằng, chúng không quá sang trọng nhưng đáp ứng tiêu chí phù hợp với kinh tế gia đình, cả thị hiếu nữa nên nói chung cả hai vợ chồng đều ưng", Lê Duy chia sẻ thêm.

Có chung sở thích nấu ăn và thường xuyên ăn tối tại nhà nên cặp vợ chồng trẻ chăm chút cho phòng bếp khá nhiều. Cả hai thống nhất đặt nhiều kệ tủ để lưu trữ được nhiều đồ hơn mà vẫn gọn mắt. Một số đồ điện tử sẽ được sắp xếp trên giá đỡ để cho gọn gàng.

Cặp vợ chồng trẻ thiết kế 'nhà chật' theo phong cách tối giản được ưa chuộng  - Ảnh 5.

Khu vực ăn uống thì đơn giản hơn, không hề cầu kỳ từ thiết kế nguyên vật liệu đến hoa văn. Hai vợ chồng đề cao công năng với các yếu tố lựa chọn hàng đầu là bàn ghế phải chắc chắn, gọn gàng, tối giản, thân thiện với môi trường.

Cặp vợ chồng trẻ thiết kế 'nhà chật' theo phong cách tối giản được ưa chuộng  - Ảnh 6.

Căn hộ chỉ có một phòng ngủ cho cặp vợ chồng trẻ nên Lê Duy và Thu Hương sắm sửa rất đầy đủ. Từ giường ngủ, tab đầu giường đến bàn trang điểm, tủ quần áo. Đồ decor quen thuộc như cây cảnh, tranh treo tường...

Căn hộ tuy có diện tích khiêm tốn nhưng qua bàn tay thiết kế tài tình của kiến trúc sư và lựa chọn đồ decor khéo léo của gia chủ đã mang đến vẻ đẹp hiện đại vừa đủ, hài hòa. Kiến trúc sư đã bố trí, sắp xếp các khu vực hết sức gọn gàng, gần gũi, mang đến cho gia chủ một không gian sống đúng ý muốn - hiện đại, tối giản và đảm bảo sự riêng tư.

Đơn vị thiết kế: LAVIA concept Vietnam

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang