Cần nhớ những điều sau để lái xe an toàn tết này

(lamchame.vn) - Dịp tết bên cạnh niềm vui sum vầy cũng có nỗi buồn khi lái xe bất cẩn gây hậu quả nghiêm trọng. Bạn cần nhớ những điều sau để luôn an toàn khi di chuyển trên đường nhé.

Báo Lao Động dẫn nguồn của Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á (AIP) cho thấy năm 2017 số ca thương tích do tai nạn giao thông tăng 48%. Nguyên nhân tai nạn lẽ ra đã được giảm thiểu nếu người lái xe biết hậu quả mà tránh những chuyện như uống rượu, phóng nhanh...

Khi lái xe không được có cồn trong người

Sau khi uống rượu, bia, bạn đừng đụng đến chiếc xe mà hãy nhờ đến dịch vụ xe ôm công nghệ. Đó là cách bảo đảm sự an toàn cho bạn và người khác.

Sau khi uống rượu, bia, bạn đừng đụng đến chiếc xe mà hãy nhờ đến dịch vụ xe ôm công nghệ. Đó là cách bảo đảm sự an toàn cho bạn và người khác.

Nếu sự an toàn của bản thân vẫn chưa đủ để ngăn cản bạn thực hiện hành vi, hãy nghĩ đến sự an toàn của những người tham gia giao thông khác, bên cạnh những hậu quả về tài chính và hình sự có thể xảy ra. Cái giá phải trả của bất cứ vụ tai nạn nào liên quan đến cồn đều là không đáng có và nên được ngăn chặn từ đầu.

Nghỉ ngơi hợp lý

Thực tế, việc lái xe khi mệt mỏi cũng nguy hiểm không kém lái xe khi say rượu. Vì vậy, cho dù bạn đang trên hành trình xuyên Việt cùng gia đình hay đã kiệt sức sau nhiều ngày ăn mừng năm mới, hãy chắc chắn rằng bạn đã nghỉ ngơi đủ trước ngồi sau tay lái nhé.

Tập trung khi lái xe

Lái xe là phải tuyệt đối tập trung. Lái xe khi xao lãng vốn là một vấn đề nghiêm trọng tại Việt Nam, và nó càng trở nên nghiêm trọng hơn vào dịp nghỉ lễ khi mọi người quá bận tâm chuẩn bị cho ngày Tết.

Một nghiên cứu từ Viện Giao thông Công nghệ Virgina, nhắn tin khi lái xe có thể tăng nguy cơ vụ va chạm tăng lên 23 lần so với khi tập trung lái xe. Vì vậy bạn hãy tạm quên các cuộc điện thoại, màn hình LCD... trên xe để tập trung lái thật tốt.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang