Phải làm gì khi miền Bắc sẽ liên tiếp rét đậm đến tết Âm lịch?

(lamchame.vn) - Đúng như các chuyên gia thời tiết dự báo trước đó, càng về cuối mùa đông những đợt rét sẽ diễn ra càng dồn dập với nhiệt độ giảm sâu hơn. Trong tháng 1 dương lịch này chúng ta sẽ đón nhận từ 3- 5 đợt rét đậm rét hại nữa.

Theo đó, trong tuần đầu tiên của tháng 1 nhiệt độ sẽ tiếp tục duy trì ở mức dưới 15 độ C. Khoảng 2 – 3 ngày tới nhiệt độ có tăng nhẹ nhưng đến tuần sau nhiệt độ sẽ giảm, nhiều khu vực vùng núi cao tiếp tục xuất hiện băng giá.

Với nhiệt độ như vậy có thể trẻ em sẽ được nghỉ học để đảm bảo sức khỏe. các bậc phụ huynh cần có phương án trước nếu nhiệt độ giảm sâu. Hiện nay tại nhiều bệnh viện đã xuất hiện tình trạng quá tải các bệnh nhân nhi mắc các bệnh liên quan đến hô hấp, đã có nhiều trường hợp bị tổn thương dây thần kinh mặt dẫn đến méo mặt phải thực hiện trị liệu. Vì vậy bố mẹ cần giữ ấm cho con bằng quần áo và chế độ dinh dưỡng.

Từ nay đến tết âm lịch sẽ có 4-5 đợt rét đậm rét hại nữa

Mặc dù trời giá rét nhưng bạn không nên để phòng quá kín và đóng cửa suốt cả ngày vì như vậy không khí sẽ kém lưu thông làm cho phòng bí bách và tiềm ẩn nhiều vi khuẩn không có lợi. Hãy lựa những lúc nắng ấm trong ngày mở cửa sổ thoáng khí và tiến hành quét dọn nhà cửa sau đó lại tiếp tục đóng cửa vào, đốt tinh dầu sưởi ấm.

Hiện độ ẩm đang giảm khiến cho ai cũng có cảm giác khô, da mặt và chân tay nứt nẻ. Vì thế hãy bổ sung nước uống, ăn nhiều rau xanh và trái cây. Không nên rửa mặt bằng nước quá nóng hay sưởi bằng đèn ở cự li quá gần vì như vậy sẽ khiến tình hình càng thêm nghiêm trọng. Hãy cấp ẩm cho da và chú ý bổ sung các vitamin cần thiết. Với trẻ em có thể dùng mật ong hoặc các loại sáp nẻ dành cho trẻ em để trẻ không bị bong rát ở má hoặc môi dẫn đến những bất tiện trong cuộc sống hàng ngày.

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang