Cẩn trọng các bệnh về tai, mắt khi cho trẻ đi bơi

(lamchame.vn) - Hè là khoảng thời gian trẻ thường xuyên đến các bể bơi, đây cũng là thời điểm trẻ dễ mắc các bệnh về tai, mắt do điều kiện vệ sinh tại bể bơi không được đảm bảo. Phòng tránh các bệnh về tai, mắt là điều cần thiết giúp trẻ tránh bị các bệnh như đau mắt đỏ, viêm tai giữa, thủng màng nhĩ,...

Đau mắt đỏ

Cẩn trọng các bệnh về tai, mắt khi cho trẻ đi bơi hình ảnh

Bơi ở vùng nước bẩn khiến trẻ bị đau mắt đỏ

Đau mắt đỏ sau khi đi bơi là do hồ bơi không bảo đảm điều kiện vệ sinh, nước hồ bơi có thể chứa những chất thải do một số người kém ý thức khi đi bơi thải ra như khạc nhổ, nước mũi, thậm chí tiểu tiện trong hồ bơi khiến mầm bệnh phát triển, lây lan. Bên cạnh đó, clo trong hồ bơi có thể kết hợp với nitơ trong nước tiểu tạo thành cloramine - một dẫn xuất của amoniac. Không chỉ gây ra các bệnh về mắt, những hợp chất này còn có thể khiến người đi bơi bị các bệnh về đường hô hấp như sổ mũi hoặc ho. Clo thường được cho vào bể bơi để tiêu diệt các vi khuẩn có hại, chẳng hạn như vi khuẩn E.coli gây bệnh tiêu chảy. Nhưng khi trong nước có quá nhiều nước tiểu thải vào, clo sẽ biến thành cloramine và mất đi tác dụng diệt khuẩn. Nhờ đó, vi khuẩn tồn tại và sinh sôi trong môi trường nước. Các bác sĩ khuyến cáo, cha mẹ chỉ cho trẻ bơi ở những bể bơi sạch, không có mùi hóa chất, không cho trẻ chơi quá lâu và tắm tráng trước khi xuống bể bơi.

Viêm tai

Cẩn trọng các bệnh về tai, mắt khi cho trẻ đi bơi hình ảnh

Khi thấy trẻ có triệu chứng chảy mủ ở tai, đau tai cha mẹ phải đưa con đi khám

Viêm tai là bệnh thường gặp ở trẻ mỗi khi hè về do trẻ đi bơi ở những nơi không đảm bảo vệ sinh, nước vào trong tai sẽ đem theo các vi khuẩn và nấm. Thông thường, nước sẽ tự chảy ra ngoài, nhưng đôi khi nước đọng lại khiến tai bị ẩm ướt, tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm phát triển, dẫn đến viêm.

Trẻ mắc viêm tai thường có triệu chứng như tai ngứa, đau tai, tai bị chảy mủ vàng, mệt mỏi, sốt... những trường hợp như vậy cha mẹ nên đưa trẻ đi khám ngay. Nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây ra những bệnh lý nghiêm trọng hơn như thủng màng nhĩ, thậm chí có thể bị điếc.

Phòng tránh bệnh tai, mắt khi cho trẻ đi bơi

Cẩn trọng các bệnh về tai, mắt khi cho trẻ đi bơi hình ảnh

Trang bị kính bơi, mũ bơi cho trẻ

- Vệ sinh tai đúng cách, trang bị mũ bơi và kính bơi cho trẻ.

- Cho trẻ khởi động trước khi bơi để tránh chuột rút và sốc lạnh khi xuống nước.

- Không được tự ý dùng thuốc “dân gian” để nhỏ mũi, nhỏ tai như dầu, thuốc nước tự pha chế không rõ nguồn gốc sẽ gây nhiễm trùng thêm và biến chứng nặng hơn.

- Dùng nước muối sinh lý nhỏ và rửa mắt sau khi bơi sau đó mới đi tắm lại.

- Bổ sung nước cho trẻ, có chế độ ăn uống hợp lý.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang