Kỳ lạ người phụ nữ ốm nghén ngay cả khi đã sinh con xong

(lamchame.vn) - Cân nặng luôn là ám ảnh đối với chị em phụ nữ bỉm sữa. Trong khi hầu hết mọi người đều muốn giảm cân thì bà mẹ người Anh lại khốn khổ vì đã sụt 25 kg kể từ sau khi sinh con. Nguyên nhân là do chị tiếp tục bị ốm nghén kéo dài - điều mà người ta chỉ mắc khi mang bầu những tháng đầu.

Trong thời kỳ mang thai, chị Sinead Tanner, 20 tuổi, đến từ Devon (Anh) đã phải trải qua giai đoạn ốm nghén nghiệm trọng. Chị đã nghĩ rằng chứng này sẽ hết sau khi sinh con. Tuy nhiên cô tiếp tục bị nôn tới 20 lần/ ngày dù đã vượt cạn thành công. Triệu chứng sau sinh không khác gì ốm nghén lúc chị đang mang bầu. Chứng bệnh này khiến các bác sĩ thật sự bất ngờ, họ chưa từng gặp trường hợp tương tự như vậy bao giờ. Còn với Sinead Tanner, “Mỗi ngày với tôi là một cuộc đấu tranh”. Hiện chị chỉ còn nặng 25kg, cơ thể gầy gò yếu ớt. Chị đã từng phải nhập viện cấp cứu vào hồi đầu năm 2018 vì các cơ quan không còn chút sức sống gì do không được cấp năng lượng. Dạ dày chị thường xuyên trong tình trạng trống rỗng do cứ ăn vào là chị không thể không nôn. “Tôi từng thích bơi lội và chạy, đi dạo bên ngoài. Nhưng giờ tôi ra ngoài bằng xe lăn bởi tôi rất mệt mỏi và khó thở. Thật kinh khủng và khó chịu”, Sinead nói. Sự sống của Sinead Tanner chỉ trông vào việc uống thuốc và đặt ống xông dạ dày. Cô không thể tự mình chăm con, gần gũi con. Cuộc sống của chị là ở bệnh viện.

Chứng ốm nghén sau sinh khiến người phụ nữ này chỉ còn 25kg

Ốm nghén là triệu chứng mà 80 % phụ nữ gặp phải khi mang thai. Ốm nghén là do thói quen ăn uống thất thường và lượng đường trong máu thấp.Cũng có khi là do hệ thần kinh của một số bà bầu khá nhạy cảm đối với các loại thực phẩm và mùi vị gây cảm giác buồn nôn. Nhưng phần lớn nguyên nhân là do các nội tiết tố tăng cao trong 3 tháng đầu thai kỳ. Trong đó có progesterone làm giãn các cơ của hệ tiêu hóa dẫn đến thức ăn trong dạ dày bị đẩy lên thực quản tạo cảm giác buồn nôn. Chất này còn làm thức ăn trong dạ dày chậm tiêu hóa hơn bình thường, gây chứng khó tiêu. Chứng ốm nghén có di truyền từ mẹ sang con. Nếu bị ốm nghén bạn hãy thật kiên nhẫn đừng bi quan hay suy nghĩ tiêu cực bởi chúng chỉ kéo dài trong vài tháng đầu thai kỳ. Bạn cũng đừng cố ép mình phải ăn những thực đơn dinh dưỡng bắt buộc. Hãy lựa chọn món ăn phù hợp và yêu thích trong những thực phẩm được khuyến khích dành cho bà bầu. Nếu không ăn uống sẽ giống như cực hình đối với bạn. Nên chia nhỏ khẩu phần ăn và ăn theo nhiều bữa trong ngày. Hãy sống chung với tình trạng này và coi nó là chuyện bình thường để có 1 thai kỳ khỏe mạnh.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang