Cảnh báo: Nước sơn móng tay có thể gây ung thư, vô sinh và sẩy thai

(lamchame.vn) - Chỉ sau hai giờ sơn móng, cơ thể bạn đã có thể bị phơi nhiễm bởi “bộ ba độc tố” hay xuất hiện trong bảng thành phần các loại sơn móng, giúp sơn bền màu và bóng đẹp hơn. “Bộ ba sát thủ” này có khả năng gây ung thư, vô sinh và thậm chí gây sẩy thai cao.

Phụ nữ lúc nào cũng thích diện những màu móng phù hợp với tâm trạng, với bộ trang phục đang mặc, với tiết trời,… nên việc sơn móng tay liên tục và thường xuyên thay đổi màu sắc là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, các chị em nên cân nhắc hơn trong trong việc sơn móng tay thường xuyên vì những tác hại khôn lường.

Sơn móng tay có chứa các thành phần độc hại

Các nhà khoa học đã lên tiếng cảnh báo rằng các sản phẩm chăm sóc móng có chứa hóa chất độc hại có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Tiến sĩ Thu Quach đến từ  Đại học Stanford và Viện Phòng chống Ung thư California, cho biết việc tiếp xúc với những hóa chất này có thể gây ra những vấn đề trầm trọng đối với sức khỏe, như từ ung thư cho đến khả năng sinh sản.

Việc tiếp xúc với những hóa chất độc hại có trong nước sơn móng có thể gây ra những vấn đề trầm trọng đối với sức khỏe, như từ ung thư cho đến khả năng sinh sản.

Các sản phẩm chăm sóc móng thường chứa nhiều thành phần độc hại và nguy hiểm. Các nhà nghiên cứu đã xác định được ba chất gây ung thư và vô sinh phổ biến có trong nước sơn móng là toluene, formaldehyde và dibutyl phthalate - có biệt danh là “bộ ba độc tố” vì những tác hại nghiêm trọng của chúng.

Toluene là một dung môi thường được sử dụng trong các loại sơn móng tay nhằm tạo nên độ bóng mịn cho lớp sơn và giữ màu bền hơn. Nhưng nó có thể ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh trung ương và gây tổn hại khả năng sinh sản như sinh non, sẩy thai và vô sinh.

Formaldehyde, một trong “bộ ba độc tố”, được sử dụng như một chất làm cứng móng và chất khử trùng cho các dụng cụ chăm sóc móng tay.

Dibutyl phthalate, thường được thêm vào bảng thành phần của sơn móng nhằm chống làm sơn vón cục, cũng được chứng minh là có liên kết đến những vấn đề sinh sản.

Ngoài bộ ba này, còn có nhiều hóa chất độc hại khác được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc móng tay. Nếu bạn sơn móng tay trong một không gian yếm khí thì bạn có nguy bi khuếch đại khả năng phơi nhiễm độc tố lên gấp nhiều lần: vừa tiếp xúc trực tiếp qua đường móng, vừa phải liên tục hít các hóa chất này qua đường thở.

Các nhà khoa học cũng cảnh báo rằng các chất độc hại trên xâm nhập vào cơ thể rất nhanh. Các chuyên gia đã tìm thấy dấu hiệu phơi nhiễm độc tố trong cơ thể những người phụ nữ thích sơn móng chỉ 2 giờ sau khi hoàn tất công đoạn sơn.

Những tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe

Các nghiên cứu tại Viện Phòng chống Ung thư California đã chỉ ra những ảnh hưởng sức khỏe cấp tính ở những người thợ làm móng – những người có thời gian tiếp xúc với sơn móng nhiều nhất.

Việc tiếp xúc với các sản phẩm chăm sóc móng có hóa chất độc hại có thể gây ra những ảnh hưởng sức khỏe trầm trọng như: kích ứng da, tổn thương mắt và dị ứng diện rộng. Những người tiếp xúc nhiều và lâu với nước sơn móng có thành phần độc hại còn liên tục gặp những vấn đề về suy giảm trí nhớ, các triệu chứng thần kinh, cảm giác buồn nôn, các vấn đề về hô hấp, và thậm chí có thể gây ung thư, vô sinh, sẩy thai và sinh non.

Các nhà khoa học cũng khuyên rằng, phụ nữ đang mang thai và cho con bú không nên sơn móng tay vì các chất độc hại này có thể xâm nhập qua móng, qua đường hô hấp, vào thẳng máu và sữa người mẹ, gây độc cho cả mẹ lẫn con. Thai nhi nếu bị phơi nhiễm dưới các chất độc này còn có khả năng bị dị tật và sinh non, hoặc thâm chí nghiêm trọng hơn là sẩy thai.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang