Cấp cứu làn da cháy nắng, bỏng rát hiệu quả cực đơn giản bằng khoai tây

(lamchame.vn) - Chỉ cần "phơi" trực tiếp dưới nắng vài tiếng đồng hồ, làn da của bạn sẽ phải chịu những tổn thương rất khó chịu. Chính vì thế, bạn nên "bỏ túi" ngay mẹo làm dịu vết cháy hay bỏng nắng đơn giản với củ khoai tây.

Ngày hè oi ả, trời nắng chói chang trở thành nỗi ám ảnh với nhiều chị em. Trong một ngày lơ đễnh ra đường quên không thoa kem chống nắng hay mặc đồ chống nắng, chúng ta hoàn toàn có thể bị cháy nắng, bỏng rát vô cùng khó chịu.

Thế nhưng chỉ với vài củ khoai tây quen thuộc, chị em hoàn toàn có thể "sửa sai" tức thì. Khoai tây có khả năng làm dịu làn da cháy nắng, đánh bật các vùng da đen sạm, cung cấp độ ẩm và nuôi dưỡng da mềm mại, thúc đẩy quá trình tái tạo da.

Ngoài tác dụng như một chất tẩy trắng tự nhiên, giúp xua tan các vết đen do ánh nắng, axit pantothenic và các vitamin nhóm B có trong loại củ này còn giúp làm mềm da, thúc đẩy sự tái tạo các tế bào mới, giúp làn da trắng khỏe.

Bạn có thể sử dụng khoai tây để chữa trị cho vùng da cháy nắng bằng cách luộc chín, nghiền mịn, trộn với lòng đỏ trứng gà hoặc nước chanh để dưỡng da.

Đơn giản hơn là lấy một củ khoai tây vừa phải và thái thành những lát mỏng. Nhẹ nhàng đắp những lát khoai tây mỏng đó lên mặt hay những vùng da bị cháy nắng và để yên trong vòng 10 phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước lạnh.

Có thể sử dụng nước ép khoai tây lạnh trên làn da bị cháy nắng để làm mát hơn, nếu sử dụng thường xuyên, nó giúp làm dịu da và làm giảm kích ứng, có thể giúp chữa bệnh rất tốt. 

Ngoài ra, trong khi đắp mặt nạ khoai tây, bạn nên đắp 2 lát khoai tây lên mắt để giúp làm giảm bọng mắt.

5 cách chống nắng tự nhiên mà không cần tới bộ đồ Ninja!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang