CẬP NHẬT: Thêm 2 tỉnh cho học sinh trên địa bàn nghỉ cấp tốc vì có ca F0 trên địa bàn

Các tỉnh này đã cho học sinh lùi lịch học hoặc tạm dừng đến trường.

Danh sách 2 tỉnh thành cụ thể như sau:

1. Quảng Ngãi

Ông Phạm Ngọc Lân, Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi), cho biết từ ngày 12/10, địa phương tạm dừng cho học sinh đến trường để phòng, chống dịch Covid-19.

Các trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn chuyển qua hình thức học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới. Riêng bậc mầm non tạm thời nghỉ học. Được biết, ngành y tế Quảng Ngãi vừa ghi nhận gia đình ở thôn Phước Thịnh, xã Đức Thạnh (huyện Mộ Đức) có 6 người mắc Covid-19, trong đó có ba học sinh lớp 3, 9 và 10 lần lượt thuộc các trường: Tiểu học Đức Thạnh, THCS Minh Thạnh và THPT Phạm Văn Đồng.

CẬP NHẬT: Thêm 2 tỉnh cho học sinh trên địa bàn nghỉ cấp tốc vì có ca F0 trên địa bàn - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

2. Bình Định

Chiều 11/10, ông Đào Đức Tuấn - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định - xác nhận vụ việc một học sinh trường THPT Trưng Vương (TP Quy Nhơn) dương tính với SARS-CoV-2 làm 42 em khác thành F1 phải đi cách ly.

Ngay trong tối ngày 10/10, Sở đã họp toàn bộ hiệu trưởng các trường trên địa bàn thành phố, cùng với UBND TP Quy Nhơn đề nghị lùi lịch học. Giám đốc Sở GD-ĐT Bình Định cho biết, trước mắt do tình hình của TP Quy Nhơn vẫn còn phức tạp, Sở GD-ĐT cho tạm dừng việc dạy và học trực tiếp tại các trường THPT, Trung tâm GDTX tỉnh Bình Định trên địa bàn TP Quy Nhơn cho đến khi có thông báo mới.

Riêng, học sinh mầm non, tiểu học, THCS, trường TH&THCS, Trung tâm GDNN-GDTX tại TP Quy Nhơn tổ chức hoạt động dạy và học từ ngày 18/10.

Hai trường gồm: trường THPT dân tộc nội trú tỉnh và trường THPT FPT (ở TP Quy Nhơn) tổ chức dạy học trực tiếp kể từ ngày 11/10. Hiệu trưởng hai nhà trường này phải triển khai nghiêm túc quy định 5K trong phòng chống dịch và tuyệt đối không cho học sinh rời khỏi trường, khu nội trú...

Tổng hợp

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang