Cặp vợ chồng bỏ việc, rong ruổi cùng nhau hơn 10 năm ''chưa hẹn ngày về''

Họ đã cùng nhau làm việc ''xuyên quốc gia'' và khám phá thế giới rộng lớn này.

Vào năm 2016, cặp vợ chồng Karen Catchpole và Eric Mohl (51 tuổi) đã quyết định nghỉ việc, và bắt đầu chuyến hành trình du lịch ''chưa biết điểm dừng'' của mình. Mục đích ban đầu của họ là khám phá 23 quốc gia ở Âu Mỹ. Và đến nay, đã hơn 10 năm, họ đi qua 16 quốc gia, bao gồm Mỹ, Canada, Mexico, Guatemala, El Salvador, Nicaragua và chưa có ý định dừng lại.

Hai vợ chồng đều là nhà báo và nhiếp ảnh gia. Trước đó, họ làm việc ở New York. Sau khi lên đường, họ chọn cách làm việc online trên toàn bộ hành trình của mình. Cả hai đều viết bài, chụp ảnh và gửi cho các tạp chí về du lịch trên toàn thế giới. 

Cảm hứng của chuyến du lịch này bắt nguồn từ sau chuyến đi châu Á vào cuối năm 1990 Khi trở về Mỹ, họ nhận ra công việc của họ hoàn toàn có thể làm việc trên Internet, và đây chính là cơ hội cho họ vừa du lịch mà vẫn có thể làm việc kiếm tiền. Ví di chuyển liên tục, họ đã rong ruổi bằng chiếc Chevrolet Silverado 1500 chất đầy hành lý bên trong.  

Chuyến đi dường như không hề có kế hoạch. Đôi khi, họ có thể dừng lại rất lâu tại 1 điểm đến, nhưng có nơi họ chỉ ở lại vài ngày. Lúc có điều kiện, họ sẽ qua đêm tại khách sạn hạng sang. Nhưng họ cũng rất thích ở trong các căn hộ hoặc nhà nghỉ bình dân. Cứ mỗi điểm đến như vậy, họ đều viết về chúng và gửi về các tạp chí. 

'' Chúng tôi không có một địa điểm sống cố định nào, nhưng chúng tôi vẫn làm việc mỗi ngày. Đó là điều chúng tôi muốn'' - Karen chia sẻ. Chị cũng cho biết thêm, ''lên kế hoạch chuyến đi'' không bao giờ nằm trong danh sách việc cần làm của 2 vợ chồng. Họ dự định đi nhiều năm nữa và chưa có ý định dừng lại,. 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang