Cậu bé 9 tuổi gửi thư lên NASA xin việc, và đây là cách mà NASA trả lời lại

''Dù cháu mới 9 tuổi thôi, nhưng cháu nghĩ mình phù hợp với vị trí này. Một trong những lý do để thuyết phục chính là chị gái cháu từng nói, cháu là một người ngoài hành tinh''

Thứ Ba (1/8) vừa qua, NASA (Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ) đã đăng mẩu tuyển dụng cho vị trí ''Nhân viên bảo vệ hành tinh'' (Guardian of the Galaxy), thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Đây là vị trí khó khăn, cần những ứng viên có trình độ cao và nhiều kinh nghiệm làm việc trong các vị trí tương tự. Đổi lại, mức lương sẽ lên tới 187.000 USD và người này sẽ trở thành ''Nhân viên bảo vệ hành tinh'' toàn thời gian duy nhất tại NASA. 


Vệ binh dải ngân hà - vị trí đáng ao ước này sẽ thuộc về ai? 

Thế nhưng, chắc chắn NASA sẽ không thể ngờ rằng, một cậu bé 9 tuổi sẽ ứng tuyển vị trí này!

Cậu bé đó là Jack Davis. Trong bức thư gửi cho NASA, cậu viết.

"Kính gửi NASA,

Cháu tên là Jack Davis, cháu muốn ứng tuyển vào công việc Nhân viên bảo vệ hành tinh. Dù cháu mới 9 tuổi thôi, nhưng cháu nghĩ mình phù hợp với vị trí này. Một trong những lý do để thuyết phục chính là chị gái cháu từng nói, cháu là một người ngoài hành tinh. Ngoài ra, cháu đã xem rất nhiều bộ phim về vũ trụ và người ngoài hành tinh. Cháu xem cả Marvel Agents of Shield và mong muốn có thể xem được bộ phim Men in Black. Cháu cũng rất giỏi khi chơi game nữa. Cháu còn trẻ, nên cháu có thể nghĩ như một người ngoài hành tinh đích thực. 

Trân trọng,

Jack Davis

Vệ binh dải ngân hà

Lớp 4".


Bức thư ứng tuyển nghệch ngoặc của cậu bé 9 tuổi 

NASA nhanh chóng nhận được bức thư của cậu bé, và thay vì bỏ qua, NASA đã đăng tải nó lên như một thông cáo báo chí, kèm phản hồi như sau:

"Gửi Jack,

Bác nghe nói cháu là một "Vệ binh dải ngân hà" và có mong muốn trở thành một trong những ''vệ binh'' của NASA. Điều đó rất tuyệt!

Nhân viên bảo vệ hành tinh là một công việc rất quan trọng và thú vị. Nhiệm vụ chính là bảo vệ Trái Đất khỏi những mối đe dọa có vẻ nhỏ bé khi chúng ta mang những mẫu vật lạ từ Mặt trăng, tiểu hành tinh và sao Hỏa về để nghiên cứu. Ngoài ra, công việc này cũng yêu cầu bạn phải bảo vệ những hành tinh khác khỏi các vi sinh vật do chúng ta mang tới khi khám phá hệ mặt trời.

Vì thế, NASA luôn mong sự xuất hiện của các kĩ sư và nhà khoa học tài giỏi trong tương lai. Bác mong cháu sẽ cố gắng học tập hơn nữa, để đạt kết quả tốt ở trường. Và bác hy vọng, 1 ngày nào đó, sẽ được gặp cháu ở NASA. 

Trân trọng,

Dr. James L. Green

Giám đốc bộ phận khoa học hành tinh".


Thư hồi đáp của NASA

Mặc dù từ chối, nhưng bên cạnh đó, ông Jonathan Rall, giám đốc nghiên cứu hành tinh của NASA cũng đã dành lời khen ngoại chp cậu bé nhỏ tuổi này. Ông cho biết thêm, đây là 1 vị trí rất quan trọng, và sẽ tiếp tục nhận đơn ứng tuyển cho đến hết ngày 14/8

Về phần cậu bé, cư dân mạng đã dành cho cậu những lời khen ngợi chân thành. ''Chắc chắn tương lai của con sẽ rộng mở. Hãy cứ sống với giấc mơ của mình nhé''/ '' Với tinh thần như thế thì sau này chẳng lo bị thất nghiệp đâu, Jack bé bỏng ạ''... chính là 2 trong số hàng ngàn comment của độc giả 

Nguồn: Dailymail

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang