Nỗi niềm bức xúc của mẹ trẻ khi ông bà nội cấm không cho cháu về ngoại

Ông bà nội yêu cháu, quý cháu và giữ cháu để trông thì đã là một nhẽ, nhưng việc khó khăn và cấm đoán ra mặt mỗi khi cháu về ngoại liệu có phải là hơi… sai sai?

Người ta vẫn nói cháu bà nội, tội bà ngoại. Nghĩa là cùng là con mình, cháu mình, nhưng khi sinh ra đã mang họ bên đằng nội, vì vậy mà trở thành cháu của nhà người ta. Còn ông bà ngoại, dù thương đến mấy cũng chỉ có thể ngóng cháu về chơi dăm hôm ba bữa cho khuây khỏa, hoặc lúc cháu ốm đau thì lên thăm nom, chứ không có điều kiện để gần gũi với cháu nhiều.

Tùy từng vùng miền, tùy từng nơi có những phong tục tập quán hoặc nếp sống khác nhau mà việc cho cháu về nhà ngoại có thể du di thế này thế khác. Đối với nhà nội thoáng tính, thì việc cho cháu về ngoại thường xuyên cũng không có vấn đề gì. Nhưng có những nhà mà bên nội thật sự không thích cho con dâu và cháu nội về bên ngoại, điển hình như câu chuyện dưới đây:


Tâm sự của mẹ bỉm sữa về chuyện bố mẹ chồng không thích ra mặt mỗi lần cho cháu về ngoại...

Theo lời mẹ bỉm sữa này kể thì những ngày tháng được bế con về bên ngoại là những ngày tháng mà cả mẹ và con đều vui, đều khỏe. Bởi ông bà ngoại hết mực quan tâm chăm sóc cho con gái và cháu ngoại, từ miếng ăn đến giấc ngủ. Chị còn có cảm giác con ăn ngoan hơn, ngủ tốt hơn, chơi vui vẻ hơn hẳn khi ở nhà nội.

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, hết thời gian một tháng, chồng chị đột nhiên xuất hiện và yêu cầu hai mẹ con về nội. Chị cho biết cảm giác của mình là hụt hẫng, là khóc lóc như một đứa trẻ khi nghĩ tới chuyện sẽ trở về nhà chồng và sống cuộc sống làm dâu.

Sở dĩ không phải chị ngại khó ngại khổ, mà vì ở gia đình nhà chồng, bố mẹ chồng không đỡ đần chăm sóc được như ông bà ngoại, một thân một mình chị vừa trông con vừa quán xuyến nhà cửa. Mặt khác, về tinh thần của chị cũng không thật thoải mái, khi nếp sống của mẹ chồng và nàng dâu không thể hòa hợp. 

Mặc dù những dòng chữ tâm sự của mẹ bỉm sữa này sau khi viết lên hội nhóm kín dành cho các bà mẹ cũng không giúp tình hình cải thiện được hơn, nhưng qua đây cũng là một lần trút nỗi niềm khó nói để bớt căng thẳng đầu óc.

Và vấn đề mà mẹ bỉm sữa này đang trăn trở cũng chính là vấn đề của rất nhiều mẹ bỉm sữa khác, với cùng một câu hỏi: Tại sao không thể để cháu về ngoại thường xuyên hơn, ông bà ngoại cũng chăm cháu, thương cháu chứ nào đâu hắt hủi, mà ông bà nội có phần e dè đến thế?

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang