Cậu bé sinh non trở thành thần đồng với chỉ số IQ lên đến 160

(lamchame.vn) - Nhiều ông bố bà mẹ có con sinh non đều lo lắng rằng bé sẽ phát triển chậm hơn chúng bạn. Nhưng cậu 1 cậu bé sinh non ở tuần thai thứ 33 đã chứng minh hoàn toàn ngược lại. Cậu có đầy đủ tố chất của 1 thần đồng.

Bé Ashton chào đời khi mẹ mang thai ở tuần thứ 33. Sinh nón nên Ashton chỉ nặng 2,9kg, nhỏ hơn rất nhiều so với các bạn cùng tháng sinh. Nhưng điều khiến bố mẹ cậu lo lắng không phải ở cân nặng mà ở chỗ từ lúc chào đời cho đến lúc thôi nôi, đếm nào cậu bé cũng quấy khóc, hờn dỗi rất lâu, và không ai có thể dỗ được bé. Thương con, mẹ Ashton tự tay chăm sóc con bất kể ngày đêm. Chị  đã sụt mất 25kg trong vòng 6 tháng. Cả 2 vợ chồng chị đã tìm mọi cách để con có thể ngon giấc bớt quấy khóc nhưng đều không có hiệu quả tích cực. Họ lo sợ rằng con của mình bị làm sao. Tuy nhiên các bác sỹ đều khẳng định cậu bé phát triển hoàn toàn bình thường.

Điều kì lạ bắt đầu xảy ra khi bé Ashton được 10 tháng tuổi. Trong 1 lần quấy khóc, Ashton nhìn thấy 1 cuốn sách và bỗng dưng cậu bé không còn khóc nữa. Mẹ Ashton  thấy kỳ lạ đã cầm cuốn sách và đọc cho con nghe. Cậu bé đã trở nên ngoan ngoãn hơn. Mẹ cậu bé kể lại :” Sau đó tôi đã mua cuốn sách bảng chữ cái ABC cho con xem và hướng dẫn con trong 3 ngày. Thật tuyệt vời là tôi phát hiện ra con trai mình có thể nhận diện bảng chữ cái trong cuốn sách tôi mua đó".

Cậu bé thần đồng Ashton và bố mẹ của mình

Nhận thấy sự hứng thú đặc biệt với những chữ cái và con số từ con, bố mẹ Ashton đã quyết định sẽ đồng hành cùng cậu theo 1 cách khác với những đứa trẻ thông thường khác. Nghĩa là Ashton sẽ không chơi các trò lego, không chơi oto hay người nhện mà thay vào đó là tập đếm và làm toán. Kết quả là 2 tuổi bé có thể đếm từ 1-10 và đếm ngược lại khá thành thạo, làm tính cộng trừ vanh vách, phân biệt đủ màu sắc, thậm chí nói những từ đơn giản bằng 3 thứ tiếng Tây Ban Nha, Pháp, Nhật.  Đến năm 4 tuổi bé có thể đọc tên các nguyên tố hóa học trong lúc làm toán. Khi đi kiểm tra chỉ số IQ, bố mẹ Ashton vô cùng bất ngờ khi biết chỉ số của cậu bé lên đến 160. Đây là chỉ số của những thần đồng.

May mắn là đến giờ, ngoài sự thông minh thì Ashton vẫn phát triển các kĩ năng xã hội bình thường như chào hỏi, thể hiện sự tôn trọng, kính trọng với người lớn tuổi. Cậu bé thích ăn các món nghiền nhỏ và không thích ăn vặt. Hiện tại bố mẹ cậu đang tìm kiếm 1 môi trường học tập tốt để cậu bé có thể phát triển toàn diện khả năng của mình. Mẹ bé cho rằng, thực ra con là thần đồng hay không không quan trọng. Quan trọng là bố mẹ phải biết tạo điều kiện tốt nhất để giúp con phát huy những khả năng của con mình.

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang