Cay nồng với món tôm nướng muối ớt cuối tuần

(lamchame.vn) - Tôm là một thực phẩm rất phổ biến trong mỗi bữa cơm gia đình, mỗi người đều có những cách chế biến tôm yêu thích khác nhau tuy nhiên đều xoay quanh các món cơ bản như chiên, rang, hấp,… Nếu ăn nhiều sẽ cảm thấy khá ngán và làm mất đi vị thơm ngon vốn có của tôm, bạn có thể biến tấu với món tôm nướng muối ớt thơm ngon hơn mà không mất quá nhiều thời gian. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  1. Tôm sú: 500g
  2. Ớt tươi: 3 quả ớt cay
  3. Chanh: 1 quả
  4. Tỏi ta: 1 củ
  5. Muối ăn, hạt nêm, đường, hạt tiêu, dầu ăn, tương ớt
  6. Dụng cụ nướng: bếp nướng BBQ, than – cồn khô, vỉ nướng, xiên nướng

Khi chọn nguyên liệu để làm món tôm nướng muối ớt, bạn nên lựa chọn những con tôm càng tươi thì món ăn sẽ càng ngon và đúng hương vị. Tránh chọn những con tôm đã qua xử lý, đông lạnh hay để quá lâu có mùi ôi sẽ ảnh hưởng đến thành phẩm. Hơn nữa hải sản tươi sẽ có vị ngọt và ngon hơn rất nhiều, lại tốt cho sức khỏe.

[​IMG]

Sơ chế nguyên liệu
Trước hết bạn rửa sạch tôm với nước, sau đó cắt bỏ phần cứng ở đầu tôm, làm sạch phần chất thải ở đầu tôm, rút nhẹ đường chỉ đen ở sống lưng tôm.

Cách làm muối ớt nướng tôm
- Đầu tiên, cho tỏi và ớt đã băm nhỏ vào một bát con sạch, cho 1 thìa cafe muối bột canh, 1/2 thìa cafe đường, 1/2 thìa cafe hạt tiêu, 2 thìa cafe dầu ăn, 1 thìa cafe tương ớt vào bát và trộn đều, có thể hơi dầm nát một chút để gia vị quyện vào nhau hơn. Tiếp đó, thêm 1 thìa cafe nước cốt chanh (nước chanh nguyên chất) vào và tiếp tục đánh đều.

- Bạn cho tất cả chỗ tôm vào một bát to, đổ hỗn hợp muối ớt vừa pha vào và trộn đều. Khi ướp tôm khoảng 30-40 phút thì bắt đầu đến bước xiên que. Bạn lấy phần đầu nhọn của que xiên và xiên từ đuôi tôm lên phía trên. Chỉ xiên đến phần đầu tôm, không để lộ que xiên ra ngoài. Nên xiên chính giữa thân tôm để tôm ở tư thế thẳng đứng, khi nướng không bị cong.

Bạn có thể nướng tôm bằng 2 cách, nhưng nếu nướng tôm bằng than hoa sẽ thơm ngon hơn:
- Cách nướng tôm bằng lò nướng
Đối với nướng tôm bằng lò nướng, bạn chỉ cần xếp tôm lên khay nướng và nướng trong 10 – 15 phút ở nhiệt độ 180 độ C là tôm đã chín mềm. Không nên để nhiệt quá cao nếu không sẽ cháy tôm và có mùi khét. Còn nếu bạn nướng quá lâu tôm sẽ bị quá lửa và thịt tôm bị khô, cứng, mất độ ngọt. Bởi vậy hãy chú ý khi nhiệt độ và thời gian đối với cách làm tôm nướng muối ớt bằng lò nướng nhé.

- Cách nướng tôm muối ớt bằng than hoa
Bạn nhóm bếp và để than cháy hồng thì bắt đầu cho các xiên tôm lên trên vỉ nướng. Với cách làm này, bạn cần dở liên tục nếu không tôm sẽ bị cháy. Trong quá trình nướng lần lượt phết dầu ăn và hỗn hợp muối ớt bên ngoài khoảng 1-2 lượt để tôm thấm đều và không bị khô. Khi tôm chín vàng thì nhấc ra khỏi bếp, trình bày trên đĩa nếu muốn.
[​IMG]

Cách làm tôm nướng muối ớt với từng xiên tôm vàng ruộm, thơm lừng cùng những loại rau gia vị dân dã chắc chắn sẽ khiến bữa cơm của bạn tuyệt hơn bao giờ hết trong mắt mọi người.

Tổng hợp từ thành viên forum

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang