Cha mẹ ly hôn, con dùng điều khiển điều hòa giả vờ nói chuyện với bố

(lamchame.vn) - "Con cứ ngã đau hay bị mẹ mắng lại khóc gọi: “Bố ơi cứu con!”. Hay cầm cái máy tính bé xíu tính tiền của mẹ hoặc cái điều khiển điều hoà - quạt - tivi giả vờ gọi điện cho Bố rồi tự nói chuyện với bố 1 mình"...

Đằng sau những cuộc ly hôn, ngoài những mâu thuẫn, phân định ai đúng ai sai thì còn cả một khoảng trời ngây ngô của những đứa con trước cảnh gia đình tan vỡ. Hình ảnh con giả vờ lấy điều khiển điều hòa, tivi để gọi điện cho bố khi nhớ và cầu cứu bố khi mẹ mắng đã khiến nhiều người nhói tim và nghĩ lại về hạnh phúc gia đình.

dòng tâm sự của người mẹ. Hình ảnh 1

Dòng tâm sự của một người mẹ đã ly hôn và có con 3,5 tuổi

Ly hôn tại Việt Nam đang ở tình trạng đáng báo động. Những nguyên nhân để dẫn đến ly hôn thì xuất phát từ rất nhiều phía. Các cặp vợ chồng bây giờ chỉ cần xảy ra một vài mâu thuẫn là nghĩ ngay đến hai từ: Chia tay. Nhưng đằng sau những quyết định có phần vội vàng đó là cả một niềm trăn trở dành cho những đứa con. Chúng sẽ phải bắt đầu một thói quen, một cuộc sống mới mà ở đó có bố thì không có mẹ và ngược lại.

Chúng ta thường nghe câu hát: “Ba thương con vì con giống mẹ, mẹ thương con vì con giống ba”, chứa đầy tình yêu thương của con dành cho ba mẹ mình. Niềm hạnh phúc đơn giản nhất mà đứa trẻ nào cũng mong muốn có được đó chính là được hưởng sự quan tâm, lo lắng, bên cạnh mỗi giây, mỗi phút của cả cha lẫn mẹ. Vì những mâu thuẫn của bố mẹ mà đứa trẻ chỉ mới 3,5 tuổi đã không được phép gặp bố vì không chu cấp tiền cho mẹ nuôi em.

Chia sẻ với chủ bài viết, nick facebook Ngọc Cẩm chia sẻ: “Bạn nên nhớ: " lá rụng về cội" nhé, cho dù bạn ngăn cấm cỡ nào, nhưng sau này đứa bé lớn lên nhận thức đc nó cũng sẽ tìm ba nó, thậm chí sẽ hận vì bạn ngăn cấm họ, hãy cố gắng nuôi dạy con thật tốt, cứ để cha con họ gặp nhau, bạn cứ để như vậy con bạn có nguy cơ bị tự kỷ đấy, lúc đấy bạn hối hận không kịp đâu, phải để cho anh ấy thấy được không có anh ấy bạn vẫn nuôi dạy con tốt, dù muốn dù không thì 2 bạn cũng đã hết duyên nợ, đừng làm tội con, biết đâu cũng có thể vì con mà 2 bạn nối lại được, bạn thấy như Hồ Ngọc Hà vs Cường đô la không, họ đều có tình yêu ms nhưng khi subeo cần là họ sẵn sàng bên nhau vì con họ, như vậy con bạn mới phát triển tốt được.”

Đồng cảm hơn với người mẹ trong dòng tâm sự trên, chia sẻ về câu chuyện của chính bản thân khi con mất bố lúc chỉ mới 1 tuổi, chủ tài khoản H.H.M.N bình luận: “Chịu khó tâm sự , làm bạn với con đi mom! Rồi bé sẽ hiểu cho mẹ nó và thương mẹ nó hơn. Con mình mất bố lúc hơn 1 tuổi . Mình vẫn tâm sự với bé, thỉnh thoảng hỏi nó :"Con không có bố giống các bạn, con có buồn không ? " . Nó chỉ lắc đầu buồn buồn rồi nói :" Không mẹ ạ, con yêu mẹ nhất!" . Mà nó chỉ mới 5 tuổi thôi! Cố gắng lên mom, rồi sẽ vượt qua và hạnh phúc sẽ đến ! Đừng chìm mãi trong những thứ đã qua nữa !”

Cụ thể dòng tâm sự như sau:

“Mọi người ơi em buồn quá...tim đau như có dao cứa vào vậy.

Vợ chồng em lấy nhau vì có con, sau 5 năm chung sống không biết bao lần suýt bỏ nhau và cuối cùng đến thời điểm này chồng em cũng quyết định bỏ lại 2 mẹ con.

Chồng em bảo em nhận nuôi con thì tự nuôi, 1 xu a cũng không đưa.Còn không nuôi được thì trả anh, anh tự nuôi và cũng không cần em đưa 1 xu.

Và thế là chồng em đi,còn lại 2 mẹ con. Con cứ ngã đau hay bị mẹ mắng lại khóc gọi: “Bố ơi cứu con!”. Hay cầm cái máy tính bé xíu tính tiền của mẹ hoặc cái điều khiển điều hoà - quạt - tivi giả vờ gọi điện cho Bố rồi tự nói chuyện với bố 1 mình.

Bố ơi bố đang làm gì ?

Bố ăn cơm chưa ?

Tôm ăn cơm rồi

...

Ban đầu em chấp nhận ly hôn không một lời níu kéo oán trách...nhưng nhìn con như thế em lại vất bỏ hết tự trọng năn nỉ chồng vì con,nhưng anh ấy vẫn trả lời: “Không là Không”. Chẳng có người thứ 3 xuất hiện, mọi bất hoà và áp lực cuộc sống để anh quyết định buông bỏ. Nhưng em nghĩ cuối cùng vẫn là hết yêu,chứ nếu còn yêu thì sẽ vì yêu mà bao dung tất cả. Ban đầu em có suy nghĩ đồng ý để anh gọi điện cho con hàng ngày và khi nào muốn thì tới thăm con, vì em nghĩ con có quyền được hưởng tình yêu của bố. Nhưng giờ em lại nghĩ không muốn cho anh gặp con,đằng nào cũng không cho con 1 xu nào...nó chẳng lớn lên bằng tình yêu hay câu nói được, nó cần tiền mới có thể ăn học và lớn lên. Cứ cho nó nói chuyện với bố hàng ngày,thỉnh thoảng gặp nhau thì nó lại nhớ bố. Hay thà không cho gặp không cho nói chuyện để nó dần quên đi và không nhớ bố, lúc ốm lúc đau không gọi bố ơi, lúc muốn có người chơi cùng hay kể chuyện cho nghe không tìm bố nữa,...cho nó quên đi để bất chợt cũng luôn là tiếng gọi mẹ ơi. Rồi mai này lớn lên nó tự quyết định tình cảm với bố. Em đã quyết định như thế và nói chuyện với anh, anh phản đối nhưng không thuyết phục được em thì anh cũng đồng ý. Nhưng hôm nay đi làm nghe mẹ e gọi điện kể cháu cầm điều khiển điều hoà rồi lại ra chơi với con chó xòn giả vờ gọi điện nói chuyện với bố, tự đóng vai bố rồi lại đóng vai con nói chuyện 1 mình. Em nghe mẹ em kể mà đau đớn, em khóc mãi từ trưa tới giờ. Con e mới 3,5 tuổi các mẹ ạ. Giờ e phải làm sao,cứ cho con liên lạc và gặp gỡ bố rồi hằng ngày nghe con gọi bố tìm bố. Hay cố gắng không cho con liên lạc để một thời gian nó sẽ quên đi.

Em thực sự bế tắc.”

Bài viết đã dành được rất nhiều sự quan tâm của rất nhiều chị em phụ nữ. Nhiều chị em bình luận và khuyên nhủ người mẹ để giúp cô trấn an hơn và tìm ra được cách giải quyết tốt nhất. “Thời gian sẽ là liều thuốc giảm dau tốt nhất bạn ạ. Cứ tin rằng sau cơn mua trời sẽ sáng!” , nick M.C viết.

Bài học dạy con sau đổ vỡ hôn nhân

Bài viết cũng chính là lời cảnh tỉnh về tình yêu thương dành cho con cái, hôn nhân và hạnh phúc gia đình. Dạy con như thế nào là đúng nhất để trẻ không bị tổn thương hay thấy thất vọng vì mình không có gia đình như bao bạn.

Kết quả hình ảnh cho cha mẹ ly hôn

Qua cuộc đổ vỡ hôn nhân, hãy dạy cho trẻ tư duy tích cực và cách cân bằng cuộc sống, nhìn nhận và yêu thương mọi người. Tránh để những ganh ghét, đố kỵ hoặc những mâu thuẫn cá nhân làm ảnh hưởng đến tư duy, suy nghĩ của trẻ. Đó mới là ly hôn một cách văn minh!

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang