Cha mẹ muốn nóng ruột cũng không nên, đây là lộ trình học tiếng Anh chuẩn cho trẻ cấp một

(lamchame.vn) - Xây dựng chương trình theo độ tuổi phù hợp giúp trẻ làm quen, tích lũy và sử dụng tiếng Anh hiệu quả ngay từ những năm đầu cấp một.

Khởi động: Đối với trẻ 6-8 tuổi

Đây là giai đoạn trẻ bước vào những năm đầu tiểu học, bắt đầu làm quen với môi trường học tập. Tuy nhiên, lúc này sự tập trung của trẻ chưa cao. Tiếng Anh lại là ngôn ngữ khác với ngôn ngữ trẻ sử dụng hằng ngày, vì thế nếu không có phương pháp giáo dục phù hợp dễ khiến trẻ chán nản với môn học này.

Theo chuyên gia ngôn ngữ, ở giai đoạn “khởi động”, trẻ cần được tạo môi trường dạy ngoại ngữ thân thiện, gần gũi. Các em chủ yếu vui chơi, thư giãn và thích nghi dần với ngoại ngữ.

Kiế thức nên tích hợp vào các hoạt động này để tạo sự hứng khởi, yêu thích đối với tiếng Anh, giúp trẻ tiếp nhận từ vựng, các cấu trúc ngữ pháp… một cách tự nhiên. Khi cảm thấy tiếng Anh trở nên thân thuộc, trẻ sẽ trở nên tự tin trong giao tiếp và chủ động tham gia vào giờ học.

Giai đoạn tích lũy: Đối với trẻ từ 9-10 tuổi

Ở độ tuổi này, trẻ có nhận thức, ý thức, tư duy đối với việc học tiếng Anh cùng vốn từ khá, khả năng diễn đạt các ý dài tốt và đặc biệt là khả năng chú ý tốt hơn.

Trẻ đồng thời đã nhận thức động lực học tiếng Anh của mình và đã có sự tự giác với môn ngoại ngữ này. Tuy nhiên, lứa tuổi này các em vẫn mong được vui chơi, khám phá do vậy trẻ sẽ cảm thấy bị stress nếu việc bị gò bó trong khuôn khổ suốt quá trình học. Phụ huynh lưu ý nên tạo môi trường học tập cho con đáp ứng hài hòa nhu cầu “chơi mà học, học mà chơi”.

Bước sang lớp 4-5, trẻ đã có những kiến thức, kỹ năng cơ bản về tiếng Anh nên việc học bắt đầu đi vào chính quy hơn. Đây là thời điểm lý tưởng để bắt đầu tích lũy các kiến thức ngôn ngữ mang tính học thuật hơn như ngữ pháp, từ vựng...

Bằng việc tích lũy toàn diện gồm 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết, cũng như vốn từ vựng phong phú, ngữ pháp chính xác, trẻ sẽ giao tiếp tự tin với người nước ngoài cũng như học tập thành công ở trường hay bắt đầu làm quen với các dạng bài thi quốc tế để chuẩn bị cho việc thi cử (thi chuyên, chọn, Olympic tiếng Anh hoặc TOEFL Primary…).

Trong giai đoạn tiểu học, với đặc thủ về tâm lý và khả năng tiếp nhận của trẻ nói trên, phụ huynh cần tìm hiểu và nắm đặc thù của lứa tuổi để có thể cùng con xây dựng lộ trình học tiếng Anh phù hợp với quá trình phát triển và khả năng của con.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang