Thiếu ngủ khiến bạn ngày càng trở nên cô đơn

(lamchame.vn) - Không ngủ đủ giấc khiến bạn mệt mỏi suốt cả ngày. Không những thế, thiếu ngủ thường xuyên còn khiến bạn ngày càng trở nên cô đơn.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, những người thiếu ngủ thường cảm thấy cô đơn và có khuynh hướng ít tương tác với người khác. Họ nhận thấy bị xa lánh khi luôn nghĩ rằng mình kém năng động hơn những người xung quanh.

Những người thiếu ngủ thường cảm thấy cô đơn và bị xa lánh (Ảnh: Shutterstock)

Những phát hiện trên được công bố trên tạp chí Nature Communications, trong một nghiên cứu về mối quan hệ hai chiều giữa mất ngủ và dịch bệnh cô đơn trên toàn cầu. Tiến sĩ Matthew Walker, tác giả nghiên cứu, nói rằng "Ở Mỹ, cứ 3 người thì có 1 người không ngủ được 7 tiếng một ngày. Thiếu ngủ đã trở thành một dịch bệnh trên toàn thế giới".

Mất ngủ làm ảnh hưởng tới hoạt động của các vùng não, làm giảm khả năng tương tác xã hội. Theo các phân tích, những người cô đơn có nguy cơ tử vong cao hơn 45% - con số này gấp đôi so với nguy cơ tử vong do béo phì.

Trạng thái cô đơn gây ra từ mất ngủ có thể làm tăng nguy cơ tử vong (Ảnh: Shutterstock)

Theo tiến sĩ Walker, để có giấc ngủ ngon và đủ giấc, chúng cần chú ý những điều sau:

-Nhiệt độ: Nên giữ cho căn phòng có được sự mát mẻ. Bộ não và cơ thể cần giảm xuống khoảng 1 độ C để bắt đầu giấc ngủ ngon.

-Ánh sáng: Cần có không gian thật sự tối để cơ thể gia tăng hoóc môn melatonin, không nên sử dụng điện thoại hoặc các màn hình LED trước khi ngủ.

-Nếu quá tỉnh táo, không nên nằm trên giường mà hãy đi đến căn phòng khác tìm đọc một cuốn sách. Chỉ trở lại khi bạn thực sự buồn ngủ.

*Xem: Vì sao ngủ trưa vẫn mệt mỏi?

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang