Tác hại khôn lường của việc ngủ quá 10 tiếng mỗi đêm

(lamchame.vn) - Ngủ quá nhiều hoặc quá ít đều không tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những tác hại mà bạn có thể gặp phải nếu thường xuyên ngủ quá 10 tiếng mỗi ngày.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc ngủ quá 10 tiếng mỗi ngày làm tăng nguy cơ tử vong do đột quỵ lên 56% và bệnh tim 49%. Tiến sĩ Chun Shing Kwok cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi có tác động lớn tới sức khỏe cộng đồng, nó rất quan trọng với các bác sĩ trong việc tham vấn về sức khỏe giấc ngủ cho bệnh nhân".

Ngủ quá nhiều làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và tử vong (Ảnh: iStock)

Các nhà nghiên cứu từ nhiều trường đại học khác nhau đã xem xét 74 nghiên cứu trước đó và đưa ra kết quả rằng những người ngủ quá nhiều có nhiều nguy cơ tử vong hơn. Cụ thể, trong 11 năm vừa qua, những người thường ngủ hơn 9 tiếng có nguy cơ tử vong cao hơn 25% với tất cả nguyên nhân.

Bên cạnh việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim và tử vong, ngủ quá nhiều còn gây ra một số tác hại trực tiếp như thừa cân, béo phì và bệnh tiểu đường. Hoặc một số bệnh về thần kinh như trầm cảm, suy giảm trí nhớ.

Ngủ nhiều còn gây ra nhiều bệnh nguy hiểm (Ảnh: Getty)

Các chuyên gia khuyên rằng, để không ngủ quá nhiều bạn nên tập thể dục thường xuyên và tạo không gian thoải mái trong phòng ngủ. Bên cạnh đó cần tránh ăn quá no và không dùng các chất chứa caffeine trước khi ngủ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang