Chăm sóc, dưỡng da mịn màng hàng ngày bằng những gia vị sẵn có trong gian bếp

(lamchame.vn) - Các loại gia vị chứa nhiều chất chống viêm, chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác có lợi cho da. Chính vì thế, dưỡng da, chăm sóc da bằng các loại gia vị này thì vô cùng tuyệt vời!

Trong bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số các loại mặt nạ được kết hợp với một số loại gia vị cơ bản rất dễ tìm thấy trong nhà bếp. Các loại mặt nạ này sử dụng cho tất cả các loại da (da dầu, da khô, da thường...). Tuy nhiên trước khi sử dụng trên mặt các bạn nên thử một chút trên tay xem có bị kích ứng da hay không.

Nghệ

Dưỡng trắng da

Nghệ, sữa chua, chanh là hỗn hợp tạo nên một mặt nạ tự nhiên rất hiệu quả trong việc dưỡng trắng da. Nguyên liệu cần chuẩn bị, 2 thìa cà phê tinh bột nghệ, 1 thìa cà phê sữa chua không đường, ½ thìa cà phê nước chanh. Tiếp theo, trộn đều hỗn hợp đến khi cảm thấy mịn đều là được.

Trước khi đắp mặt nạ, các bạn phải rửa mặt sạch qua bằng nước và sữa rửa mặt, để khô. Sau đó, thoa đều hỗn hợp trên lên mặt, để khoảng 30 phút để tinh chất thẩm thấu vào da rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Bạn có thể làm mặt nạ bằng tinh bột nghệ, sữa chua và chanh với tần xuất 1 tuần 1 lần để dưỡng trắng da.

Ngoài ra bạn có thể trộn 1 thìa tinh bột nghệ với 1 thìa nước hoa hồng sau đó thêm ½ thìa sữa đặc. Trộn đều và thoa lên da mặt, để khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, massage nhẹ nhàng da mặt. Loại mặt nạ này giúp da được thư giãn, làm làn da trắng hồng và góp phần vào công cuộc trẻ hóa da, làm mờ vết nhăn.

Trị mụn

Sở dĩ tinh bột nghệ vàng có tác dụng trị mụn vì hợp chất Curcumin chiếm hơn 60% trong nghệ. Curcumin là một polyphenol và là sắc tố tạo nên màu vàng đặc trưng của tinh nghệ. Đây là hợp chất giúp kiểm soát sự tiết dầu trên da rất tốt cho những người có làn da quá nhờn (da nhờn dễ lên mụn). Và làm mờ dần các vết sẹo mụn trứng cá theo thời gian.

Để trị mụn thâm hiệu quả, các bạn cần dùng tinh bột nghệ vàng kết hợp với mật ong để điều trị. Cách thực hiện như sau: Cho 1 thìa cà phê tinh bột nghệ trộn với một thìa cà phê mật ong ( tùy chọn ). Sau đó, bạn đắp mặt nạ này trực tiếp lên mặt. Để trong vòng 15-20 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Mặt nạ này có thể giảm bớt những nhược điểm trên khuôn mặt bạn do các vết sẹo để lại hoặc ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn đầu đen.

Hạt tiêu

Tẩy da chết

Hạt tiêu đen vị cay, tính nóng. Bạn có thể tận dụng tính chất này để làm đẹp bằng cách nghiền mịn hạt tiêu một lượng vừa đủ rồi đắp mặt nạ lên da mặt giúp tẩy tế bào chết.

Trị mụn

Nghiền nhuyễn tiêu đen rồi trộn với sữa chua. Dùng hỗn hợp này đắp lên da mặt khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Những hoạt chất có trong sữa chua và hạt tiêu sẽ đánh bay mụn nhọt cho bạn làn da trắng sáng như ban đầu.

Dưỡng da

Hạt tiêu xay nhuyễn trộn với đường nâu và tinh dầu còn được sử dụng như loại mặt nạ dưỡng giúp làn da thêm hồng hào, đầy sức sống. Tiêu góp phần kích thích quá trình lưu thông máu, hỗ trợ quá trình vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng cho tế bào biểu bì trên da mặt.

Muối

Trị mụn trứng cá

Muối trắng có thành phần tính sát khẩn rất tốt, sau khi được làm sạch da mặt tiếp tục thoa hỗn hợp nước pha muối lên các vùng da bị mụn bắt đầu massage mặt thật nhẹ nhàng cho đến khi khô thì rữa sạch lại bằng nước ấm. Muối giúp giảm độ nhờn cho da và đồng thời sát khuẩn sẽ cải thiện được làn da mun của bạn.

Tẩy da chết

Việc chà xát nhẹ nhàng muối lên da khi da còn mẩm ướt sau khi tắm sẽ loại bỏ lớp da khô, thay thế bằng làn da mịn màng, trắng sáng hơn. Một lưu ý đó là sau khi tẩy da chết bằng muối, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm để làn da được dưỡng ẩm mềm mịn hơn.

Giữ ẩm cho làn da

Với đặc tính là ngậm nước, muối có tác dụng lớn trong việc cân bằng độ ẩm cho da. Hãy pha chút muối trong nước tắm hằng ngày để có được làn da sáng mịn hơn. Hãy kiên trì thực hiện và chiêm ngưỡng kết quả nhé! Trong quá trình này, bạn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc bôi kem chống nắng khi ra ngoài đường để làn da không bị đen sạm.

Thu nhỏ lỗ chân lông

Xông hơi khoảng 10-15 phút bằng nước pha 1/3 thìa muối giúp giãn lỗ chân lông để dễ dàng rửa trôi chất nhờn, cạn bã sâu trong nang lông. Sau đó, bạn nên rửa mặt sạch bằng nước lạnh sẽ giúp se lỗ chân lông.

Đường nâu

Tẩy tế bào chết

Đường nâu là nguyên liệu làm đẹp hoàn hảo khi tiết trời hanh khô, ảnh hưởng tiêu cực đến làn da của chúng ta, đặc biệt là da khô. Đường nâu cũng dịu nhẹ hơn muối, lại chứa lượng axit glycolic dồi dào, có tác dụng đặc biệt khiến cho da săn chắc nhờ làm tăng độ dày của tầng da dưới sâu. Đặc biệt, công thức đường nâu – sữa tươi là hiệu quả nhất bởi đường sẽ lấy đi những tế bào chết, sữa tươi lại thấm sâu vào từng lỗ chân lông đã được làm sạch để dưỡng ẩm và cung cấp các dưỡng chất cho da.

Trộn 1 thìa đường nâu với 2 thìa sữa tươi thành hỗn hợp sệt. Sau đó bạn rửa mặt, thoa hỗn hợp lên mặt, mát xa nhẹ nhàng trong vòng 10 phút, sau đó rửa lại với nước ấm. Nên thực hiện 1 lần/tuần.

Làm mềm da

Không chỉ giới hạn ở việc tẩy các tế bào da chết, đường nâu còn giúp làm mềm làn da đang bị khô của bạn.

Rất đơn giản, hãy trộn một chút đường nâu với 2 thìa dầu ô liu sau đó xoa đều lên da, sau khi để hỗn hợp lưu lại khoảng 10 phút, bạn lấy nước lạnh để rửa và lau khô da, ngay lập tức bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mát trên làn da của mình.

Làm trắng da

Đường nâu có công dụng tẩy da chết, loại bỏ da đen, thâm nám, se lỗ chân lông.

Bạn chỉ cần trộn 2 muỗng đường nâu với 1 muỗng mật ong để tạo thành công thức dưỡng da làm trắng tuyệt vời. Đây là cách làm trắng da mặt bằng đường nâu và mật ong giúp bạn có làn da mịn màng, trắng sáng nhanh chóng.

Tỏi

Dưỡng trắng da

Sử dụng 1-2 củ tỏi, bóc vỏ sạch sẽ. Mua lọ dung dịch muối natri clorid 0,9% có bán phổ biến ở các hiệu thuốc. Đổ dung dịch vào chén và ngâm khoảng 30 phút, cho vào tủ lạnh dùng dần. Sau khi rửa sạch mặt đắp mặt nạ nước tỏi trên lên da, giữ nguyên 5-10 phút. Khi thoa hỗn hợp nhớ thoa đều tay, sau đó rửa sạch mặt và dưỡng ẩm bình thường.

Dưỡng da mịn màng

Cho 2-3 nhánh tỏi khô vào máy sinh tố xay nhuyễn (hoặc bạn có thể bằm nhỏ) cùng 1 thìa mật ong, 1 thìa bột yến mạch, 3 giọt chanh và ít nước lọc (mục đích cho hỗn hợp không bị khô). Sau khi rửa sạch mặt đắp mặt nạ hỗn hợp trên lên da, giữ nguyên 5-10 phút. Khi thoa hỗn hợp nhớ thoa đều tay, sau đó rửa sạch mặt và dưỡng ẩm bình thường.

Trị mụn

Nước ép tỏi có công dụng tuyệt vời để thay thế cho các loại kem trị mụn khác. Trong nước ép tỏi chứa đặc tính kháng khuẩn, giảm viêm, ngứa rất tốt. Chính vì thế, đây là vũ khí tuyệt vời dùng trị mụn, từ mụn bọc, mụn cám dai dẳng như mụn đầu đen đều có thể xử lý được. Bên cạnh đó, tỏi còn làm mờ vết thâm và làm sáng da.

Công thức trị mụn bằng nước ép tỏi rất đơn giản, bạn chỉ lấy cần 1 củ tỏi giã nát rồi vắt lấy nước nguyên chất. Trước khi đi ngủ hãy thoa nước tỏi lên các nốt mụn, chờ khoảng 10 phút rồi rửa lại mặt bằng nước sạch. Hoặc đơn giản hơn nữa, chỉ cần 1 – 2 nhánh tỏi bóc, thái lát rồi chà nhẹ nhàng lên các nốt mụn là được.

Chống lão hóa

Vitamin E trong nước ép tỏi có tác dụng tăng cường sức đàn hồi của huyết quản, giải độc, ức chế hắc sắc tố và lắng đọng các hắc sắc tố khác. Nước ép tỏi có thể phòng ngừa lão hóa da, da đồi mồi.

Nước ép tỏi có tác dụng làm mềm da, chống nắng, làm giảm nếp nhăn, chống lão hóa, làm làn da trẻ trung và tươi mới hơn. Chất chống oxy hóa có trong nước ép tỏi sẽ giúp bảo vệ làn da chống lại các gốc tự do gây tổn hại cho da. Chỉ cần bạn cho thêm vài giọt nước ép tỏi vào các loại mặt nạ đang sử dụng với tần suất 1 lần/ 1 lần để có được hiệu quả tốt nhất.

Gừng

Tẩy tế bào chết

Hàng ngày làn da của chúng ta phải chịu những tác động trực tiếp từ môi trường, khí hậu. Việc sử dụng những loại kem dưỡng vẫn không thể nào loại được lớp da chết, sần sùi, nhăn nheo, thiếu sức sống.

Qua đó, hãy chuẩn bị 2 thìa nước ép gừng, 2 thìa dầu oliu, 2 thìa đường nâu đem trộn đều ra chiếc bát nhỏ. Sau khi làm sạch da bằng nước ấm hãy dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng trong 2 phút. Giữ nguyên đến khi hỗn hợp khô lại thì rửa sạch bằng nước lạnh như bình thường.
Chăm chỉ thực hiện mỗi tuần 2 lần để da mặt trở nên căng bóng, sáng mịn tự nhiên.

Dưỡng trắng da

Ép gừng tươi lấy nước rồi trộn thật đều với mật ong nguyên chất, nước hoa hồng ra chiếc bát nhỏ theo đúng tỉ lệ 1:1:1. Hoàn thành xong hãy dùng sữa rửa mặt vệ sinh da sạch sẽ sau đó sử dụng hỗn hợp trên massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ.

Nên áp dụng mỗi tuần 2 lần để lớp da xỉn màu, nhăn nheo nhanh chóng trở nên mịn màng, trắng như trứng gà bóc.

Làm mờ sẹo thâm

Những vết sẹo thâm cứng đầu, lâu năm sẽ mờ đi rõ rệt nếu bạn áp dụng theo đúng liệu trình sau. Đầu tiên hãy xay nhuyễn 1 củ gừng tươi (củ to) với 300ml nước lọc.

Sau đó lấy khăn xô tách bỏ bã, ép lấy nước cốt nguyên chất rồi đổ tất cả vào khay làm đá. Đặt hỗn hợp vào ngăn đông tủ lạnh chừng 4 giờ là có thể sử dụng như bình thường. Hàng ngày bạn hãy lấy 1 viên gừng tươi đông đá massage lên mặt và tập trung những vùng có chứa nhiều mụn, sẹo thâm.
Kiên trì áp dụng mỗi tối trước khi đi ngủ để cảm nhận sự thay đổi một cách rõ rệt.

Trị mụn

Gừng đem rửa sạch, thái lát mỏng, phơi khô khoảng 3 nắng rồi cho chúng vào máy xay tán thành bột mịn. Để trị mụn hiệu quả bạn hãy lấy 1 thìa bột gừng đem trộn với 1 thìa mật ong ra chiếc bát.

Sau đó lấy nước ấm vệ sinh da sạch sẽ nhằm giúp các lỗ chân lông nở ra.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang