Chăm sóc và trị rụng tóc bằng bia có hiệu quả như thế nào?

(lamchame.vn) - Không phải chị em nào cũng biết bia có thể là nguyên liệu chăm sóc tóc hiệu quả, hãy xem hướng dẫn cách trị rụng tóc bằng bia hiệu quả bất ngờ này nhé.

Bia chứa rất nhiều vitamin B1 và protein, giúp phục hồi tóc hư tổn và hạn chế gãy rụng tóc. Nhiều nhà nghiên cứu đã chứng minh đường mantozo và đường sucrose(đường mía) có trong bia giúp thắt chặt biểu bì của tóc, giúp tóc ngày càng mượt mà, óng ả. Các hợp chất cần thiết khác cho tóc như biotin, magie, kali... còn giúp da đầu sạch sẽ, thông thoáng, diệt nấm ngứa, nấm da đầu,…

Cách chăm sóc và trị rụng tóc bằng bia

1. Ủ và chăm sóc tóc bằng bia

Lười lười các mẹ cứ ủ tóc bằng bia không cũng đã cảm nhận được độ suôn mượt, nên ủ mũ trùm kín đầu, chừng 25-30p, gội lại bằng dầu gội nếu muốn.

Lưu ý chung: Nên để bia ở ngoài 1-2 tiếng giảm bớt cồn trong bia (nếu có), tránh tóc bị khô.

2. Mix bia và dấm táo

2 loại này trộn đều, thường tỷ lệ 2 bia: 1 dấm. Các mẹ nên để bia ở bên ngoài vài giờ cho bớt hơi men, sau đó trộn với dấm thoa đều lên tóc, massage nhẹ nhàng, ủ trong vòng 15p và gội lại với nước.

Cách trị rụng tóc bằng bia với dấm này không cần dùng nhiều, chỉ khoảng 1-2 lần/tháng để giúp đầu sạch hơn, lỗ chân lông thông thoáng. Dấm táo có tính sát khuẩn, làm sạch da đầu, hỗ trợ cả trị gàu, kết hợp với bia cũng giàu dưỡng chất giúp tóc giảm rụng do không được sạch. Sau một thời gian, mẹ sẽ cảm nhận độ suôn mượt.

Lưu ý: Nếu cảm thấy xót da đầu, hoặc khô da đầu mẹ nên giảm lượng dấm táo xuống nhé. Có thể kết hợp thêm dầu oliu hoặc argan...

3. Mix bia với vitamin B1

So với việc dùng riêng lẻ từng món, kết hợp chúng cùng nhau đem lại hiệu quả tóc chắc khỏe gấp đôi. Lượng Vitamin B1 giúp máu lưu thông lên da đầu nhanh chóng, kích thích tóc nhanh mọc dài hơn và ngăn ngừa triệt để hiện tượng gãy rụng. Các mẹ đem vitamin B1 nghiền nát hòa chung bia và nước, ủ tóc 15-20p và gội lại với nước sạch. Thường nhiều mẹ gội 2-3 lần/tuần, thấy có kết quả rõ rệt.

Nguyên liệu: 1/2 lon bia + 10 viên vitamin B1

Thực hiện:

Cho B1 và bia, chờ một lát để vitamin B1 tan ra.
Gội đầu sạch với dầu gội và để tóc khô.
Tiến hành làm ướt chân tóc và toàn bộ mái tóc bằng mặt nạ ủ tóc bia B1.
Massage da đầu khoảng 15 phút.
Sau đó dùng khăn ủ quấn ủ tóc 20 phút rồi xả lại với nước ấm. Không cần dùng dầu gội.
Để tóc khô tự nhiên.
Vitamin B1 kết hợp với bia ngoài khả năng hòa tan bã nhờn làm sạch da đầu, nó còn giúp giảm lượng tóc và kích thích mọc tóc con hiệu quả.

4. Mix bia và sữa tươi

Đây là hai nguyên liệu giàu dưỡng chất, dịu nhẹ cho gia đầu, tóc chắc khỏe không lo rụng và cũng giúp mái tóc cực kì suôn mượt.
Bia giúp cân bằng rất tốt, các mẹ da dầu cũng không lo sợ dưỡng chất trong hỗn hợp khiến tóc bết hơn, hãy gia giảm công thức theo tỷ lệ mình mong muốn nhé.

Nguyên liệu: 1/2 lon bia + sữa tươi không đường

Thực hiện:

Pha hỗn hợp bia sữa tươi không đường theo tỉ lệ 2:1, và chia làm 2 phần
Gội sạch tóc và để tóc khô.
Thoa đều mặt nạ ủ bia sữa tươi lần lượt vào chân tóc, da đầu và thân tóc.
Massage nhẹ nhàng da đầu đến khi cảm thấy da đầu hơi khô thì tiếp tục thoa đều mặt nạ ủ lần 2.
Quấn tròn tóc và ủ tóc bằng khăn  20 phút.
Gội sạch bằng nước ấm, không cần dùng dầu gội. Để tóc khô tự nhiên.
Ngoài cách ủ tóc, bạn cũng có thể dùng hỗn hợp bia sữa tươi không đường gội đầu mà không cần đến dầu gội. Cách làm khá đơn giản, bạn chuẩn bị nguyên liệu nhiều hơn sau đó dùng gội đầu và ủ tóc. Bước cuối cùng là gội sạch lại với nước ấm.

Hướng dẫn sử dụng bia trị rụng tóc hiệu quả

Dù bia tốt là vậy, các mẹ vẫn nên thử có dị ứng với mình hay không, và cũng không nên lạm dụng chúng. Chỉ cần 1-2 lần/tuần. Nên sử dụng bia nguyên chất, nên để bia bớt cồn hoặc sử dụng các loại bia tươi để tránh lượng cồn của bia có thể khiến tóc khô.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang