Chẳng sớm thì muộn bạn cũng sẽ bị ung thư gan nếu giữ những thói quen này

(lamchame.vn) - Ung thư gan nằm trong top ung thư gây chết người hàng đầu hiện nay. Trong khi đó các bác sĩ đã chỉ ra 1 trong những nguyên nhân dẫn đến ung thư gan chính là thói quen xấu mà bạn vẫn lặp đi lặp lại hàng ngày.

Thức đến sáng

Thực ra với người trưởng thành, thời gian ngủ không cần quá nhiều. Nhưng khoảng thời gian buổi tối từ 23h - 1h sáng hôm sau là lúc cơ thể cần được nghỉ ngơi, thư giãn để gan thải độc, loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể. Nếu bạn không nghỉ ngơi mà vẫn thức để làm việc, trò chuyện hoặc đơn giản là xem phim thì gan sẽ không thể thải trừ độc chất ra khỏi cơ thể được.
Dần dần chức năng gan bị ảnh hưởng từ từ, âm thầm và lâu dài sau đó sẽ làm làm giảm khả năng đáp ứng miễn dịch của cơ thể đối với virus viêm gan B, và những tế bào ung thư gan có thể tấn công mà bạn không thể phòng bị được.

Nhịn tiểu sau khi tỉnh dậy

Bạn cần hiểu rằng, sau một giấc ngủ dài, cơ thể cần thải độc, nếu vì trời quá rét bạn nấn ná trong chăn nhịn tiểu thì sẽ chẳng khác gì đang tự tích tụ độc tố trong cơ thể. Điều này về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến gan, nên tốt nhất hãy có thói quen đi vệ sinh ngay sau khi thức giấc.

Những thói quen kém lành mạnh sẽ hủy hoại gan của bạn

Không ăn sáng

Nhiều người nghĩ rằng việc nhịn bữa sáng sẽ giúp kiểm soát cân nặng tốt nhưng thực ra đây lại là cách khiến cơ thể không được bổ sung kịp thời năng lượng cho một ngày dài, khiến gan bị kiệt sức và tổn thương nhanh hơn. Hãy chắc chắn rằng mình có 1 bữa sáng xứng đáng để ngày mới đủ năng lượng giải quyết mọi việc đồng thời giúp gan hiệu quả tốt hơn nhé.

Tuy nhiên bạn nên lưu ý bữa sáng cần phải lành mạnh không nên dùng quá nhiều dầu, mỡ. Bởi dầu mỡ sẽ khiến gan phải hoạt động nhiều hơn, thậm chí còn có thể dẫn đến gan nhiễm mỡ.

Để lá gan luôn khỏe mạnh bạn hãy sống lạc quan, lành mạnh, chế độ ăn uống khoa học. Hãy thường xuyên tập luyện, đi ngủ trước 11 giờ và có những bữa ăn sáng chất lượng để giúp lá gan của mình được bảo vệ cũng như hoạt động tốt nhất.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang