Chỉ 1 thử nghiệm nhỏ tại nhà sẽ biết được bé có bị ung thư mắt hay không

(lamchame.vn) - Ung thư mắt là dạng ung thư hiếm gặp nhưng độ tuổi những người bị mắc bệnh này đang bị trẻ hóa. 1 bé gái 2 tuổi đã được gia đình phát hiện ra bị ung thư mắt thông qua một thử nghiệm nhỏ tại nhà.

Bé Alice Taylor, 2 tuổi đến từ Poole, Dorset thường xuyên phải nheo mắt khi nhìn. Gia đình cô bé đã đưa bé tới gặp nhiều bác sỹ nhãn khoa. Tuy nhiên họ đều không phát hiện được căn bệnh mà bé mắc phải là gì. Mẹ bé lên mạng để nghiên cứu về một số căn bệnh về mắt cũng như cách kiểm tra, Cả gia đình đã quyết định thực hiện một thử nghiệm tại nhà bằng trò chơi cướp biển. 1 miếng vải nhỏ được che lên mắt trái của bé và sau đó bé đã không nhìn thấy gì. Điều này khiến mẹ bé vô cùng hoảng sợ, cô chỉ biết ôm con khóc và lập tức đưa con đến bệnh viện. Bé Alice Taylor được giới thiệu đến Bệnh viện Hoàng gia London - một trong hai trung tâm chuyên khoa ung thư võng mạc ở Anh. Tại đây, các bác sĩ đã kết luận cô bé Alice bị ung thư võng mạc. Alice Taylor được các bác sỹ chỉ định tiến hành phẫu thuật loại bỏ mắt trái hoặc tiến hành hóa trị. Đây là quyết định khó khăn đối với bố mẹ của bé, nhất là khi con gái họ chỉ mới có 2 tuổi. Cuối cùng họ quyết định cho con hóa trị và áp dụng cả liệu pháp laser. Tuy nhiên kết quả không khả quan như dự định ban đầu, để đảm bảo tính mạng cho bé gái 2 tuổi này cuối cùng các bác sĩ vẫn phải tiến hành phẫu thuật loại bỏ con mắt hỏng và thay bằng mắt nhân tạo.

Bé Alice Taylor may mắn được cứu sống sau khi bị phát hiện là ung thư võng mạc

Theo các chuyên gia nhãn khoa ung thư võng mặc thường xảy ra với những trẻ em từ 8 => 26 tháng tuổi, Bệnh thường phát ở mắt trái sau đó lan sang mắt còn lại. Dấu hiệu nhận biết căn bệnh này là người bệnh thường có ánh đồng tử trắng khi chụp ảnh ban đêm (thay cho hình ảnh dấu hiệu mắt đỏ khi chụp ảnh). Mắt của bệnh nhân không thể nhìn thẳng mà có thể lác vào trong hoặc ra ngoài. Ngoài ra, còn có các biểu hiện mắt đau, đỏ, nhìn kém, lồi mắt, dị sắc mống mắt. Đây là căn bệnh mà nếu được phát hiện và điều trị kịp thời thì sẽ khỏi, 1 số trường hợp thị lực có giảm nhưng không đáng kể. Còn phát hiện muộn hơn thì sẽ dẫn đến những di chứng là mù lòa, khối u di căn lên não theo dây thần kinh thị giác dễ dẫn đến tử vong. Đến nay giới y khoa vẫn chưa tìm được nguyên nhân dẫn đến ăn bệnh này nhưng nhiều chuyên gia nhận định 30 % là do di truyền còn 70 % là đột biến gen.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang