Chỉ cần 1 chai nước muối pha loãng trong nhà, bạn có thể “đánh bay” nhiều dịch bệnh giao mùa

(lamchame.vn) - Khẩu phần ăn nhiều muối sẽ không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nước muối pha loãng thì lại rất có lợi cho sức khỏe. Đây chính là chai nước vạn năng mà các gia đình nên có trong nhà để có thể tự tin đương đầu với những dịch bệnh vào thời điểm giao mùa.

Nếu bạn nghĩ rằng nước muối pha loãng chỉ có tác dụng súc miệng thì bạn đã lầm. Đây có thể là bảo bối vào thời điểm giao mùa mà bạn không nên bỏ qua. Nó có thể giúp bạn chống nhiễm trùng, trị đau – viêm họng, chữa diêm mũi dị ứng, trị mụn và làm sạch đường ruột – diệt vi khuẩn hữu hiệu.

Tất cả những gì bạn cần là hãy dùng loại muối tinh khiết pha cùng nước sôi để nguội và kiên trì dùng hàng ngày như một cách phòng bệnh. Bạn nên nhớ nếu pha quá mặt hay quá nhạt đều không tốt. Theo các chuyên gia, nước muối sinh lý 0,9 % (với nồng độ 0.9 % -9 g muối trên 1000 ml nước) là phù hợp nhất với cơ thể người. Công thức pha nước muối sinh lý đạt chuẩn là pha 1 lít nước đun sôi để nguội pha với 9 g muối để có nồng độ 0,9 %. Nước muối có khả năng chống lại vi khuẩn vì có thể rút đi lượng nước từ các tế bào vi khuẩn. Điều này sẽ làm cho vi khuẩn chết đồng thời làm sạch họng – ruột của bạn.

 

Khi súc họng, bạn nên ngửa cổ ra sau. Khi nước muối chạm thành sau họng, dùng hơi đẩy nước muối ra, tạo tiếng kêu "khò khò" đều đặn kéo dài 3 – 4 phút, nhổ nước cũ đi có thể lặp lại động tác trên 3 - 4 lần với nước muối mới, cho đến khi họng không còn cảm giác khó chịu nữa.

Sau khi súc miệng, họng xong bằng nước muối loãng thì nên súc miệng lại bằng nước lọc để rửa hết lượng muối cũng như mảng bám đã bong ra lúc súc miệng bằng nước muối.

Bạn cũng có thể uống  một ly nước muối loãng sau khi thức dậy vào sáng sớm, bạn có thể làm sạch ruột, đào thải dư lượng thực phẩm tích tụ trước đó, tiêu độc và khử trùng. Cốc nước này sẽ càng hiệu quả hơn nếu là nước ấm có thêm một chút nước cốt chanh. Áp dụng theo lộ trình bạn sẽ sục ruột tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu bạn bị cao huyết áp, tiểu đường hay tim mạch thì không nên uống nước muối pha loãng.

 

Những chị em đang “khốn khổ” vì mụn thì hãy lạc quan bởi nước muối  giúp cân bằng độ ẩm cho làn da và ngăn chặn việc làn da sản xuất ra quá nhiều dầu, điều này cũng sẽ giúp các bạn tránh được mụn trứng cá. Tuy nhiên làn da khi được rửa bằng nước muối pha loãng sẽ dễ bắt nắng hơn bình thường nên bạn cần phải bôi kem chống nắng khi ra ngoài để bảo vệ làn da của mình.

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang