Chị em đua nhau chi tiền triệu mua sâu chít về làm đẹp

(lamchame.vn) - Sâu chít là loại ấu trùng sống trong thân cây chít - đặc sản nổi tiếng của Tây Bắc. Những năm gần đây có thông tin cho rằng loại sâu này rất bổ, ngâm rượu uống sẽ có tác dụng làm đẹp, ngăn ngừa lão hóa. Chính vì thế chị em sẵn sàng chi tiền triệu mua sâu chít về ngâm.

Hiện nay sâu chít được cho là rất đắt đỏ Giá loại sâu chít đã chẻ tách sâu ra khỏi đọt có giá 1,1 triệu đồng/kg. Đối với loại sâu đã sấy khô có giá cao hơn với 3,3 triệu đồng/kg nhưng cũng rất hiếm, không dễ gì mua được.  Sở dĩ sâu chít hiếm vì loại ấu trùng này chỉ sống trong thân cây chít - đặc sản nổi tiếng của Tây Bắc. Vì vậy chỉ có các tỉnh như: Lạng Sơn, Điện Biên, Sơn La mới có loại sâu này.

Thông thường thời điểm thu hoạch sâu chít từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau. Khi lấy sâu chít ra khỏi đọt cây, người dân sẽ ngay lập tức thả  vào chậu đựng rượu pha loãng để không bị biến chất và khiến sâu nhả hết chất bẩn. Nhờ thế sâu chít sẽ dần chuyển sang màu vàng nhẹ tự nhiên. Sâu chít sau đó được sơ chế và bảo quản để sử dụng được lâu dài.

Nhiều người sẵn sàng chi tiền triệu mua sâu chít về ngâm rượu uống với mục đích làm đẹp

Theo những người có kinh nghiệm chọn sâu chít tươi chất lượng căn cứ vào những đặc điểm thân rất mềm, toàn thân màu vàng, da mỏng, không chân, không có lông tơ, phần miệng và răng của loại này bé bằng đầu tăm có màu hơi đen. Đối với loại sâu chít khô, chúng có màu vàng, bên trong rỗng, có lớp mỡ bao quanh và dính.

Sâu chít có thể dùng để ngâm rượu hoặc chế biến thành món như rang lá chanh, tẩm bột chiên, nấu cháo…Khi ăn sẽ thấy vị ngậy rất đặc trưng. Theo Đông Y thì sâu chít được mệnh danh là “đông trùng hạ thảo” của Việt Nam. Trong mỗi con  sâu chít có rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe đối với cả nam và nữ giới .Đặc biệt có nhiều lời đồn đại cho rằng dưỡng chất có trong sâu chít còn có tác dụng tốt đối với quá trình ngăn chặn lão hóa ở phụ nữ, giúp chị em có làn da láng mịn và không có tàn nhang cũng như nếp nhăn.

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang