Học phụ nữ Nhật làm đẹp từ nguyên liệu rẻ tiền có sẵn trong bếp

(lamchame.vn) - Phụ nữ Nhật luôn khiến phái đẹp toàn thế giới phải “ngã mũ” vì sở hữu làn da không tuổi. Bí quyết của người Nhật không nằm ở các loại mỹ phẩm xa xỉ mà ở chính những nguyên liệu rẻ tiền có sẵn trong bếp.

Ăn nhiều hải sản, đậu phụ

Cơ cấu bữa ăn của người Nhật luôn đề cao những món ăn được chế biến từ hải sản và đậu phụ, kèm theo đó là trà xanh - loại thức uống không thể thiếu. Đây vốn là nhóm thực phẩm bổ dưỡng, đồ uống giàu vitamin và chất chống oxy hóa này giúp cơ thể khỏe mạnh đồng thời còn có tác dụng làm đẹp da hiệu quả. Với chế độ ăn như vậy, chẳng mấy chốc da trở nên mềm mại và sáng hồng hơn .

Bổ sung vitamin C, ăn tảo bẹ

Những loại trái cây hàng đầu mà phụ nữ Nhật lựa chọn là các loại trái cây như cam, quýt, bưởi... Đây là nhóm trái cây rất giàu vitamin C. Ngoài ra, phụ nữ Nhật ăn nhiều tảo bẹ Wakame - một trong số ít loài thực vật chứa chất chống oxy hóa, có thuộc tính giúp bảo vệ da khỏi tia UV từ ánh nắng mặt trời và khói bụi từ bên trong 1 cách hiệu quả.

Ăn và đắp mặt nạ đậu đỏ azuki

Các món chế biến từ đậu đỏ azuki vốn là những món ăn truyền thống của người Nhật. Đó chính là bí quyết dưỡng da của người dân đất nước mặt trời mọc bởi theo nhiều nghiên cứu thì đậu đỏ có tác dụng hiệu quả trong việc giúp da mềm mại không tì vết.

Không chỉ ăn mà người Nhật còn đắp mặt nạ đậu đỏ azuki để ngăn chặn nếp nhăn.

Rửa mặt bằng cám gạo komenuka

Trong gạo komenuka có nhiều axit béo, vitamin E, các phân tử tooferol và tocotrienols. Vì thế cám gạo komenukia có thể dễ dàng loại bỏ bụi bẩn và các tế bào chết mà không làm khô da..Vì những lý do này đây là loại nguyên liệu để chế tạo ra công thức rửa mặt làm sạch sâu, đẩy lùi nếp nhăn của người Nhật.

Cách làm vô cùng đơn giản, lấy nước ấm hòa cùng một thìa bột cám gạo đã được trộn cùng sữa rửa mặt. nếu da khô bạn có thể thêm chút tinh dầu tràm để giúp da giữ ẩm.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang