Chị em thỏa sức khoe tài với 2 công thức mứt Tết handmade vừa dễ làm lại rất chất lượng

(lamchame.vn) - Ngày Tết cận kề với những nỗi lo an toàn vệ sinh thực phẩm đã khiến chị em không ngần ngại vào bếp trổ tài. Những món mứt handmade do chính tay các chị, các mẹ làm vừa đảm bào chất lượng, lại “thơm” tiếng đảm đang. Chị em nào còn ngại mình chưa được khéo tay lắm vẫn có thể an tâm với công thức làm mứt đơn giản sau đây nhé

Mứt dừa non

Mứt dừa non vừa thơm, béo ngậy lại mền tự nhiên, rất thích hợp làm quà vặt cho trẻ nhỏ ngày Tết. Nguyên liệu đơn giản, lại dễ tìm sẽ là gợi ý hàng đầu trong các loại mứt ngày Tết.

Nguyên liệu bao gồm:

-        Cùi dừa non: 1kg

-        Đường: 500 gram

-        Sữa tươi: 1 túi 200 gram

-        Bột trà xanh và bột cà phê mỗi loại 2 thìa cà phê nếu bạn muốn tăng thêm màu sắc phong phú cho mứt

Cách làm:

Đầu tiên bạn nên gọt hết phần vỏ nâu bên ngoài, thái dừa non thành sợi vừa ăn hoặc có thể biến tấu thành các hình dạng khác để tăng phần thẫm mỹ. Tuy nhiên, các chị em nên lưu ý rằng cắt hình sợi sẽ giúp làm giảm thời gian sên mứt ít nhất. Dừa non sau khi được thái cần được rửa sạch, chần nhanh qua nước sôi trong khoảng 1 phút, sau đó để thật ráo nước.

Bạn cho đường, sữa tươi vào chảo đun lửa nhỏ cho tan hết đường. Sau đó cho dừa non vào chảo đảo đều tay. Khi nước đường bắt đầu cạn sền sệt thì chị em hạ lửa về mức nhỏ nhất và dùng đũa đảo liên tục. Khi thấy đường kết tinh bám vào dừa thì các bạn vẫn tiếp tục đảo đều trên bếp như thế khoảng tầm 10 phút nữa. Khi nếm thử thấy ruột mứt khô ráo nhưng vẫn giữ độ dẻo là được.

Nếu các bạn muốn tăng thêm phần thẫm mỹ, có thể thêm màu xanh của mứt bằng bột trà xanh, màu nâu bằng bột cà phê nhé.

Mứt dừa non vừa thơm, béo ngậy lại mền tự nhiên, rất thích hợp làm quà vặt cho trẻ nhỏ ngày Tết

Mứt cà rốt

Nguyên liệu:

-        Cà rốt 1 kg

-        Đường 400 – 500 gram

-        Hương vani

Cách làm:

Các chị em khi mua cà rốt thì nên chú ý lựa củ thẳng, căng mẩy để đảm bảo chất lượng mứt. Cà rốt sau khi nạo vỏ, rửa sạch, cắt bỏ đầu đuôi thì thái sợi vừa ăn. Các chị em lưu ý không nên thái sợi quá mỏng tránh làm nát mứt vì cà rốt khá giòn, không được dẻo như dừa non.

Trong lúc thái sợi, bạn có thể bắt sẵn một nồi nước và cho thêm chút muối. Khi nước sôi, các bạn cho nhanh cà rốt vào chần trong vòng 20 giây sau đó vớt ra, bỏ vào tô nước đá để tránh cà rốt chín quá đà. Sau khi cà rốt nguội hẳn, bạn có thể vớt ra để thật ráo nước.

Sau đó bạn rải 400 – 500 gram đường, trộn đều với cà rốt, và ướp trong vòng 1 tiếng để đường thấm vào cà rốt. Sau khi đường đã tan hết, các chị em chắt nước đường vào chảo để đun sôi trước. Đợi nước đường sôi khoảng 2 – 3 phút bạn mới bắt đầu cho cà rốt vào sau và đảo đều tay. Các chị em có thể cho thêm chút vani vào lúc này để tăng thêm hương vị cho món mứt. Món mứt cà rốt sau khi sên xong sẽ vẫn giữ màu cam tươi rất đẹp mắt nên bạn không cần phải cho bất kỳ chất tạo màu nào thêm nữa.

Bạn đảo đều tay mứt cà rốt cho đến khi đường kết tinh lại thì tắt bếp và tiếp tục đảo cho đến khi chảo nguội hẳn.

Món mứt cà rốt sau khi sên xong sẽ vẫn giữ màu cam tươi rất đẹp mắt nên bạn không cần phải cho bất kỳ chất tạo màu nào thêm nữa.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang