Cách làm ngũ cốc tăng cân an toàn tại nhà

(lamchame.vn) - Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng trong các loại hạt đều có những loại vitamin thiết yếu giúp bạn tăng cân tốt. Đặc biệt bạn có thể tự làm loại ngũ cốc này tại nhà để đảm bảo tính an toàn, không sợ pha trộn dẫn đến ngộ độc thực phẩm như những vụ việc gần đây.

Mới đây vụ việc 3 ông cháu ở Hưng Yên suýt mất mạng vì uống bột dinh dưỡng tăng cân bị nhiễm corticoid khiến nhiều người cảm thấy không yên tâm về những loại bột dinh dưỡng bán sẵn trên thị trường. Trong khi đó việc làm ngũ cốc dinh dưỡng ngay tại nhà lại không hề quá khó, bạn có thể tranh thủ 1 tiếng của buổi chiều hoặc tối cuối tuần là có thể thực hiện được.

Thực ra ngũ cốc tăng cân không quá khắt khe trong việc lựa chọn nguyên liệu. Đó đều là những loại hạt dễ tìm và lành tính. Ví dụ như đỗ đen giúp chứa nhiều vitamin A, B, C, PP và các khoáng chất dinh dưỡng giúp cải thiện sức khỏe, tăng vòng 1 và làm đẹp da. Đậu đỏ bổ máu, thanh lọc cơ thể, tốt cho hệ tiêu hóa. Đậu xanh giải nhiệt rất tốt nhờ tính mát, thanh nhiệt giải độc. Đậu tương có nhiều vitamin và khoáng chất giúp tăng vòng 1 hiệu quả, ngăn ngừa ung thư. Mè đen tốt cho hệ tim mạch giúp chúng ta kéo dài tuổi thọ.

Ngũ cốc tăng cân có thể làm vô cùng đơn giản tại nhà

Chuẩn bị nguyên liệu:

– 500g đậu đen.

– 500g đậu xanh.

– 500g đậu đỏ.

– 500g đậu nành.

– 250g mè đen.

Cách làm:

– Đầu tiên bạn hãy rửa thật kỹ các loại vì dù nhìn chúng sạch nhưng thật ra cũng có rất nhiều bụi bẩn bám trên đó

– Bạn rang riêng từng loại hạt cho đến khi thấy mùi thơm là được

– Bạn xay nhuyễn từng loại rồi trộn đều với nhau là có thể sử dụng được.

Cách sử dụng:

Mỗi bữa bạn có thể pha 4-5 thìa bột ngũ cốc với một chút nguội, thêm đường hoặc sữa vừa miệng, khuấy đều rồi cho 250ml nước sôi và uống ấm hoặc lạnh tùy bạn. Có thể uống 2 bữa / ngày để đạt hiệu quả tốt.

Vì loại ngũ cốc này dễ bị mốc nên bạn có thể làm đủ uống trong 2 tuần sau đó lại làm tiếp, như vậy sẽ không sợ bị ngộ độc. Để hiệu quả tăng cân tốt nhất nên uống sau khi ăn, như vậy sẽ không làm ảnh hưởng tới bữa cơm của bạn.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang