Cách chọn cam Canh ngọt lành cho ngày Tết

(lamchame.vn) - Dù là cam Canh “xịn” hay cam Canh được trồng ở các nơi khác, nếu biết cách chọn lựa, người tiêu dùng vẫn mua được những quả ngon, ngọt để thưởng thức cùng gia đình, người thân dịp Tết.

Cam Canh hiện nay được trồng ở nhiều nơi

Cam Canh vốn có nguồn gốc từ làng Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội. Tuy nhiên, hiện nay, cam Canh được nhân giống rộng ra và được trồng ở nhiều nơi khác và luôn được ưa chuộng vì vị ngọt đậm đà, thanh khiết của nó.

Chỉ còn đúng 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, các vườn cam Canh cũng tấp nập người ra vào chọn cả cây mua, hoặc đặt trước với số lượng cố định để chắc chắn có được cam Canh “xịn” ăn Tết.

Càng ngày cận Tết, giá cam Canh càng cao

Không phải ai cũng có thể đến tận vườn để mua được cam Canh “xịn”, nên việc lựa chọn cam Canh “xịn” ở các chợ, sạp bán hoa quả hay siêu thị cũng không đơn giản.

So với các loại quả khác, cam Canh có giá khá “chát” khoảng 40 nghìn/kg, càng những ngày cận Tết, giá cam Canh sẽ có giá cao hơn.

Chính giá thành cao cùng hương vị thơm ngon và được mọi người yêu thích nên nhiều tiểu thương đã bán các loại cam Canh không rõ nguồn gốc “đội lốt” cam Canh “xịn”, nhằm mục đích thu lợi nhuận.

Anh Nguyễn Đức Minh, chủ vườn cam Canh ở huyện Kinh Môn cho biết: Để có những trái cam sai trĩu cành, màu sắc đẹp, hương vị ngọt lành là nhờ công chăm sóc rất kỳ công của gia đình

Theo anh Nguyễn Đức Minh, một chủ vườn cam Canh đang vào vụ Tết ở huyện Kinh Môn (tỉnh Hải Dương) cho biết: Để có những trái cam sai trĩu cành, màu sắc đẹp, cuống vỏ, hương vị cam ngọt lành là do công chăm sóc khá kỳ công, từ việc bón phân, tưới cây cũng bằng bột đỗ tương pha nước sạch. Nghe rất lạ tai, nhưng chính nhờ sự chăm bón đặc biệt này, mà mấy năm nay, vườn nhà anh luôn có nguồn thu nhập ổn định từ cam Canh.

Theo anh Minh, cam Canh ngon là những quả khá nhỏ, chỉ nhỉnh hơn quả quất Tết lớn hay bằng 1/2 -1/3 nắm tay người lớn vì những quả có khối lượng nhỏ sẽ tích tụ được nhiều chất hơn. Những quả cam to thường không có độ ngọt bằng.

Những quả có màu đỏ pha vàng hoặc xanh lẫn vàng hay những quả bị rám (có thể không đỏ đẹp mã) nhưng đều cho hương vị ngọt sắc, rất hấp dẫn

Những quả có màu đỏ pha vàng hoặc xanh lẫn vàng hay những quả bị rám (có thể không đỏ đẹp mã) nhưng đều cho hương vị ngọt sắc, rất hấp dẫn.

Với những quả cam có một nửa màu xanh đậm, một nửa màu đỏ pha vàng là quả của những cây đang bị sâu bệnh tấn công thì không nên chọn. Phần múi cam bên đỏ pha vàng sẽ ngọt còn phần múi cam xanh sẽ nhạt, khô.

Trái cam Canh cam ngon là những quả khá nhỏ, chỉ nhỉnh hơn quả quất Tết lớn hay bằng 1/2 -1/3 nắm tay người lớn

Người mua cũng nên chọn những quả cam Canh vỏ mỏng, nhẵn và phần đáy quả hơi lõm vào trong, cuống quả đầy, ít lõm. Vỏ cam mỏng đến nỗi nó làm lộ những múi cam ở bên trong. Sờ vào quả cam có cảm giác căng mọng, nặng tay, hơi mềm và không quá cứng. Vỏ cam màu xanh là những quả bị sâu bệnh, ăn nhạt còn những quả vỏ sần sùi không ăn được, khô nước, chị em nên tránh.

Vỏ cam màu xanh là những quả bị sâu bệnh, ăn nhạt còn những quả vỏ sần sùi không ăn được, khô nước, người tiêu dùng không nên chọn

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang