Chị em văn phòng có thể học tập phụ nữ Triều Tiên làm đẹp trong khuôn phép sau

(lamchame.vn) - Rất nhiều chị em văn phòng luôn cảm thấy phiền phức vì những quy định khắt khe về hình thức của nơi mình làm việc. Điều này khiến họ cảm thấy mình trở nên lạc hậu so với xu hướng. Tuy nhiên, hãy học tập phụ nữ Triều Tiên để biến cái đẹp chung thành nét riêng của mình.

Có thể nói trong khi phụ nữ các quốc gia khác có thể thỏa sức trải nghiệm những xu hướng thời trang mới bao gồm đầu tóc – giày dép – quần áo – make up thì phụ nữ Triều Tiên lại khép kín hơn bởi những quy định chung. Việc làm đẹp của phụ nữ ở đây cũng cần có những nguyên tắc riêng.

Ví dụ như đối với mái tóc, phụ nữ Triều Tiên không được nhuộm các màu nổi bật như xanh, vàng, hồng... và chỉ được cắt tóc theo 15 kiểu đã được nhà nước quy định bằng văn bản và có hình mẫu riêng. Tuy nhiên, phụ nữ Triều Tiên không lấy đây là điều bất mãn. Ngược lại họ sẽ có những cách trong chăm sóc tóc để mái tóc thật bồng bềnh, suôn khỏe. Hoặc cũng đôi khi họ sẽ sử dụng thêm 1 chút phụ kiện như kẹp tóc, sự thay đổi trong tóc mái để khuôn mẫu nhưng vẫn có nét riêng của mình. Nhờ thế mà dù chỉ có 15 kiểu tóc nhưng mỗi người phụ nữ Triều Tiên vẫn có sự rạng rỡ riêng.  

Phụ nữ Triều Tiên chỉ được cắt 15 kiểu tóc theo quy định

Phụ nữ Triều Tiên cũng ưa chuộng lối makeup nhẹ nhàng, thanh lịch. Ở đất nước này,  gương mặt tròn, làn da trắng mịn chính là chuẩn mực  của cái đẹp. Có thể thấy họ không nhất định phải chạy bằng mọi cách theo trào lưu chung của thế giới, họ không lựa chọn việc “đập đi xây lại” mà sẽ hoàn thiện những thiếu sót trên gương mặt của mình bằng kiểu tóc hoặc lối make up. Vì vậy phụ nữ Triều Tiên vẫn giữ được gương mặt hài hòa, phần lớn đều có đôi mắt một mí, sống mũi không quá cao nhưng vẫn rất xinh đẹp.

 Phụ nữ Triều Tiên ăn mặc giản dị, không trang điểm quá đậm. Ảnh: Mihaela Noroc.

Với lối trang điểm sử dụng phấn highlight, những người phụ nữ Triều Tiên vừa có sự tự nhiên, thanh lịch đồng thời cũng rất thu hút. Ở Triều Tiên, Đệ nhất phu nhân Ri Sol-ju và vợ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un chính là những hình mẫu lý tưởng về thời trang, phong cách trang điểm để người dân học theo.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang