Cho con 1 tháng tuổi dùng điện thoại nghe nhạc bằng 10 hại con

(lamchame.vn) - Nhiều bậc cha mẹ thời @ có một cách dỗ con rất đơn giản và hiệu nghiệm đó là đưa cho con chiếc điện thoại. Con chơi ngoan, nghe lời..nhưng đằng sau đó là những hệ quả mà không ai có thể đoán định được.

Tại bệnh  viện Châm cứu Trung ương mỗi ngày đều tiếp nhận rất nhiều ca đến khám và chữa bệnh là những đứa trẻ. Trong đó có nhiều cháu khuôn mặt rất khôi ngô tuấn tú nhưng lại bị tăng động hoặc bị rối loạn ngôn ngữ. Cháu L.Q.M. (5 tuổi, Gia Lai) không thể ngừng hoạt động, miệng nói lảm nhảm nhưng không thành tiếng, tay liên tục xé giấy rải khắp phòng, nếu thấy ai dùng điện thoại lập tức M. tiến đến cướp ngay trên tay. Các bác sỹ cho biết cháu bé bị mắc căn bệnh tăng động, giảm chú ý và rối loạn ngôn ngữ… Một phần nguyên nhân là do gia đình đã cho cháu dùng điện thoại từ khi 1 tháng tuổi cho đến khi phát bệnh.

Cháu bé bị tăng động, rối loạn ngôn ngữ do dùng điện thoại từ 1 tháng tuổi

Mẹ cháu bé thừa nhận công việc bận rộn, nhà không có người trông vì thế cách tốt nhất là để điện thoại trông giúp. Từ khi 1 tháng tuổi mẹ cháu đã  dùng điện thoại bằng cách bật nhạc để cho con ngủ. Đến khi con biết ngồi thì chị cho con cầm điện thoại để xem các video hoặc chơi các trò chơi điện tử. Cứ nghĩ điện thoại thông minh sẽ giúp con nhanh nhạy hơn nào ngờ con phát triển chậm hơn các bạn đồng thời luôn có những hành động kỳ lạ. Hiện cháu đã 5 tuổi nhưng nói chưa rõ.

Theo các bác sỹ ở bệnh viện này những trường hợp như cháu M không phải là hiếm. Các ca bệnh dù  chưa thể xác định nguyên nhân chính xác là gì nhưng chắc chắn có ảnh hưởng từ việc xem quá nhiều điện thoại. Vì thế các bậc phụ huynh cần xem lại cách chơi với con, dạy con của chính mình. Đừng nghĩ rằng trẻ dưới 5 tuổi là cứ để mặc tự phát triển, đây chính là giai đoạn quan trọng để con hình thành nhân cách, là tiền đề cho sự phát triển trí não sau này.

Điện thoại thông minh chính là kỳ đà cản mũi sự phát triển trí não của trẻ nhỏ

Nếu bạn thấy con mình có những biểu hiện chậm hơn so với sự phát triển chung, con có xu hướng sống khép kín, ngại giao tiếp thì đã đến lúc bạn cần đưa con đi thăm khám để có những sự can thiệp kịp thời để không ảnh hưởng về lâu dài.

Hãy gạt bỏ điện thoại sang 1 bên, thay thế vào đó bằng những trò chơi mang tính vận động hoặc tưởng tưởng để bé có thể kích thích trí não phát triển. Hãy để con hướng ngoại nhiều hơn để cháu biết về cuộc sống bên ngoài thay vì chỉ là thế giới của điện thoại thông minh.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang