Muốn giảm cân chớ quên những món salad sau

(lamchame.vn) - Với những chị em đang thực hiện chế độ giảm cân thì việc ăn gì cho vừa kiểm soát được cân nặng vừa đẹp da quả là đau đầu. Những món salad sau sẽ là gợi ý không tồi để đáp ứng yêu cầu đó của chị em

Salad xốt mè rang 

Nguyên liệu: vừng trắng, xốt mayonnaise, đường trắng, giấm, nước tương, dầu mè

Các loại rau  cà chua bi , dưa chuột,  trứng gà,  xà lách,  rau mùi

Cách làm

Bạn hãy sơ chế các loại rau và cắt thành từng miếng nhỏ vừa gắp .

Vừng trắng rang vàng, giã nhuyễn .  Bạn trộn chung vừng rang và tất cả các gia vị ở trên với nhau cho hòa quyện. lưu ý không để chúng bết và vón cục. Sau đó bạn có thể rưới lên những loại rau củ trên, trộn đều là có thể thưởng thức.

Món salad này đặc biệt phù hợp với những người nóng trong mà vẫn đủ năng lượng để làm việc. Bạn có thể thêm cả ức gà xé phay nếu muốn có thêm đạm cho món ăn

Salat thịt bò áp chảo 

Nguyên liệu: Thịt bò thăn, Xà lách, Cà chua, Dưa chuột, Hành tây, Rau mùi

Gia vị: đường, giấm, muối, chanh, tỏi, ớt, gừng , dầu ăn

Cách làm

Cà chua, dưa chuột bạn thái lát mỏng vừa phải. Xà lách, rau mùi cắt khúc 4cm cố gắng không làm nát lá . Hành tây thái khoanh mỏng rồi ngâm vào nước lạnh  khoảng 10 phút để giảm độ  hăng và cay rồi để ráo nước.

 Bạn ướp thịt bò ướp cùng 1 thìa café nước cốt gừng, dầu ăn và chút muối . Sau đó bạn phi tỏi thơm và cho thịt bò vào đảo nhanh cho tới khi chợt chin rồi đổ ra bát.

Bạn tiến hành pha hỗn hợpnước  gồm: đường, giấm, muối, tương ớt theo tỉ lệ: 4:4:1:1 sau đó đổ lên thịt và phần rau ở trên. Món ăn này rất đậm đà hương vị và có sự thanh thoát, chua chua ngọt ngọt rất hấp dẫn.

Salad súp lơ 

Nguyên liệu: súp lơ xanh, nho, cà chua bi, lườn gà

Các loại gia vị cơ bản gồm dầu oliu, chanh, muối, tiêu, tỏi, ớt, tương ớt Hàn Quốc

Cách làm

Cắt súp lơ thành miếng nhỏ, rửa sạch sau đó chần qua nước nóng để loại bỏ mùi hăng của súp lơ đồng thời khiến súp lơ mềm hơn. Sau đó bạn để ráo nước.

Lườn gà khứa nhẹ bề mặt hình quả tram để dễ ngâm gia vị. Bạn ướp lườn gà cùng tương trong vòng 15 phút rồi cho vào chiên hoặc nướng qua. Bạn pha nước sốt  xốt gồm : Giấm, dầu oliu, chanh, ớt băm, tiêu rồi đổ lên lườn gà. Trộn các loại rau vào là bạn đã có được 1 món salad hấp dẫn khó ai có thể chối từ.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang