Chủ quan là u vú lành tính, người phụ nữ chấp nhận sống ngực bên to bé

(lamchame.vn) -  U vú là căn bệnh phổ biến mà chị em phụ nữ có thể gặp phải. Nhiều chị em phát hiện ra đây là khối u lành tính đã có tâm lý chủ quan sống chung với lũ mà không biết rằng mình có thể mất mạng bất cứ lúc nào.

Một người phụ nữ 40 tuổi ở Phú Thọ chia sẻ chị đã phát hiện ra khối u lành tính tuyến vú cách đây 4 năm. Dù đã được xử lý nhưng khối u vẫn tiếp tục phát triển. Nghĩ là u lành tính nên 4 năm qua chị chấp nhận ngực trái to gấp 5 lần ngực phải. Buổi tối đi ngủ chị phải nằm nghiêng vì ngực lệch.

Có lẽ chị sẽ chấp nhận sống như vậy nếu gần đây chị thấy mình bị khó thở, ngực trái có cảm giác đau buốt. Chị quyết định nhập viện. Các bác sĩ chuẩn đoán tuyến vú bên trái có khối cứng chắc, phần da và tuyến vú lành trở nên mỏng manh do bị khối u chèn ép. Vú trái hiện đã trễ dài 40 cm, trong khi của người khỏe mạnh là 17-18 cm. Kết quả sinh khiết cho thấy đây là khối u lành tính nhưng để đảm bảo an toàn cần phẫu thuật cấp cứu loại bỏ toàn bộ khối u và tạo hình lại cho ngực. Chỉ có như vậy các mạch máu khu vực ngực mới có thể lưu thông, nếu không sẽ rất nguy hiểm.

Ca phẫu thuật kéo dài 3 giờ, khối u được cắt ra có trọng lượng hơn 1,7kg. Bệnh nhân được tạo hình ngực thành công.

Khối u được đưa ra khỏi ngực bệnh nhân nặng hơn 1,7kg

Theo các bác sĩ thì khối u phát triển bên ngực trái của bệnh nhân còn có tên gọi là u diệp thể - một bệnh lý hiếm gặp trong các ca có u vùng vú. Đa phần bệnh nhân sẽ có xu hướng chịu đựng vì sợ dao kéo và nghĩ rằng đó là u lành tính. Nhưng thực tế nếu để kéo dài thì lại rất nguy hiểm, có thể đe dọa đến tính mạng. Vì thế các trường hợp lệch tuyến vú từ 2-3 lần cần đến thăm khám tại các cơ sở y tế để có phác đồ điều trị phù hợp.

Theo tintuconline.com.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang