Canh rụng trứng sinh con theo ý muốn và đây là dấu hiệu

(lamchame.vn) - Một số phụ nữ có thể sẽ có chút máu ở giữa chu kỳ, đó là do sự giảm xuống tạm thời của các kích thích tố. Bạn đừng quá hoảng sợ vì đó có thể là dấu hiệu rụng trứng.

Thời gian gần đây, phụ nữ chuyền tai nhau câu chuyện sinh con theo ý muốn bằng cách canh ngày trứng rụng. Theo đó, các chị em thường tính ngày rụng trứng dựa theo chu kỳ kinh nguyệt bản thân (nếu chu kỳ đều đặn), hoặc siêu âm. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết chỉ khi quan hệ 2-3 ngày trước rụng trứng, tỉ lệ mang thai mới cao. Nếu canh đúng ngày này, tỉ lệ có con sẽ thấp dần và tiếp tục giảm sút sau 12 giờ rụng trứng.

Theo đó, tinh trùng chưa thụ tinh đều là những tế bào tương đương thi nhau bơi đến trứng. Thực tế, gen trong nhiễm sắc thể X, Y không thể hiện trên tinh trùng mà chúng chỉ được bộc lộ trên thai nhi sau khi thụ tinh. Do đó, canh trứng để sinh con cho “đủ nếp đủ tẻ” là phương pháp không có cơ sở khoa học.

 

Tuy nhiên, dường như những giải thích của khoa học vẫn chưa đủ làm thỏa mãn nhiều cặp vợ chồng Việt. Các chị em vẫn miệt mài tính ngày dù chưa hề có kiến thức về dấu hiệu rụng trứng. Bên cạnh những đối tượng kiếm con theo ý muốn, nhiều phụ nữ cũng canh ngày rụng trứng để quan hệ ít có khả năng dính bầu, dù đây là phương pháp mang nhiều rủi ro. Dù lý do gì, thì phụ nữ cũng nên có kiến thức về ngày rụng trứng của mình.

Dưới đây là những dấu hiệu rụng trứng mà chị em nên biết:

Rụng trứng là một “khâu” rất tất yếu trong chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ nhưng có bao giờ bạn tự hỏi mình thực sự biết bao nhiêu về nó - ngoài thực tế nó xảy ra hàng tháng? Ngoài việc cơ thể giải phóng một quả trứng, có rất nhiều thứ bạn có thể cảm nhận được và cả những điều không cảm nhận được mà phái nữ còn mù mờ.

Sự rụng trứng thường xảy ra vào giữa chu kỳ của bạn, tức sẽ là 14 ngày trước khi bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt nếu chị em có chu kỳ đều đặn là 28 ngày. Tuy nhiên, nếu chu kỳ của bạn không phải là 28 ngày, rụng trứng có thể xảy ra trong 4 ngày trước hoặc sau thời điểm đó. Tuy nhiên, cơ địa mỗi phụ nữ đều khác nhau và quá trình rụng trứng có thể xảy đến bất cứ lúc nào từ ngày 11 đến ngày 21 trong chu kỳ của bạn.

Chưa kể, nếu bạn đang dùng một viên thuốc tránh thai nội tiết tố và sử dụng nó theo chỉ dẫn, cơ thể sẽ không rụng trứng.  Các kích thích tố trong viên thuốc tránh thai, đặc biệt là progesterone, sẽ đánh lừa khiến cơ thể tưởng rằng bạn đang mang thai và quá trình rụng trứng sẽ không xảy ra. Trong khi đó, nếu dùng vòng tránh thai bằng đồng, sự rụng trứng bị ngăn chặn một phần. Vòng tránh cũng làm mỏng lớp niêm mạc tử cung của chị em và giúp ngăn chặn tinh trùng xâm nhập vào trứng, giúp bạn tránh thai.

Khí hư thay đổi

Do sự gia tăng estrogen, chất nhầy cổ tử cung của bạn trở nên nhiều hơn, đặc hơn (giúp tinh trùng dễ xâm nhập) và có màu sắc giống lòng trắng trứng. Thậm chí, chị em có thể tự kiểm tra chất nhầy cổ tử cung để xem mình có đang rụng trứng không bằng cách đặt giữa hai ngón tay và tách ra xem độ đàn hồi.

Đau nhẹ

Không phải ai cũng có biểu hiện này nhưng một số phụ nữ cho biết họ cảm thấy hơi đau khi rụng trứng. Hiện tượng này xảy ra khi trứng được giải phóng từ một nang trong buồng trứng của bạn. Mức độ đau ở mỗi người khác nhau: Một số người nói rằng họ chỉ nhận thấy đau một chút thôi trong khi một số rất ít người khác cho biết họ đau như viêm ruột thừa.

Dễ bị lây bệnh

Khi rụng trứng, hệ thống miễn dịch của chị em tạm thời hoạt động kém lại để cho phép tinh trùng tồn tại và khỏi chịu sự tấn công của hệ thống miễn dịch. Và điều đó có thể khiến phụ nữ dễ bị bệnh trong thời gian này. Nghiên cứu trên Tạp chí Sinh học bạch cầu giải thích phụ nữ có một khoảng thời gian dễ bị tổn thương hệ thống miễn dịch quanh ngày rụng trứng. Do đó, bạn có thể dễ bị nhiễm trùng hơn như nhiễm trùng nấm men hoặc bệnh lây truyền qua đường tình dục trong thời gian trứng rụng.

Cổ tử cung mềm đi

Thời gian rụng trứng, cổ tử cung phụ nữ sẽ mềm đi một chút, mở ra một chút để nhường lối cho tinh trùng tiến vào, dễ mang thai hơn.

Nhiệt độ cơ thể tăng nhẹ

Có thể nhiều chị em đã nghe nói rằng một số phụ nữ đo nhiệt độ cơ thể để biết ngày rụng trứng. Đúng vậy, khi bạn rụng trứng, nhiệt độ cơ thể phụ nữ tăng nhẹ. Phụ nữ có thể sử dụng nhiệt kế được thiết kế đặc biệt để đo nhiệt độ cơ thể mỗi sáng trước khi ra khỏi giường, ghi lại kết quả. Khi nhiệt độ sẽ bắt đầu tăng, cơ thể bạn có thể đang rụng trứng.

Có chút máu

Một số phụ nữ có thể sẽ có chút máu ở giữa chu kỳ, đó là do sự giảm xuống tạm thời của các kích thích tố. Do đó, một chút lớp niêm mạc tử cung bạn vỡ ra trước lúc hành kinh, gây ra đốm máu nhỏ. Vì thế, nếu nhận thấy có chút máu giữa chu kỳ, chị em đừng quá hoảng sợ, đó có thể là cơ thể đang rụng trứng.

Ham muốn hơn

Nếu chị em cảm thấy mình dễ bị xúc động hơn, ham muốn nhiều hơn vào giữa chu kỳ, đó có thể là do rụng trứng gây ra. Cơ thể phụ nữ có khuynh hướng tăng nội tiết tố testosterone trong thời gian này, ảnh hưởng đến mức độ ham muốn tình dục.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang