Những nguyên nhân không ngờ khiến chị em rối loạn kinh nguyệt

(lamchame.vn) - Kinh nguyệt chính là thước đo sức khỏe sinh sản của người phụ nữ. Nếu chu kỳ của bạn đang đều đặn bỗng dưng bị rối tung lên thì bạn nên xem lại có phải mình đang phạm phải những sai lầm sau đây.

Kinh nguyệt đẹp được đánh giá dựa trên các yếu tố : thời gian - màu sắc và số lượng. Mặc dù phiền toái nhưng chị em nào cũng mong những ngày đèn đỏ của mình sẽ trôi qua bằng sự bình lặng nhất. Tuy vậy cũng có khi kỳ kinh nguyệt trở nên đỏng đảnh làm bạn lo lắng. Nếu chỉ thỉnh thoảng gặp phải hiện tượng rối loạn kinh nguyệt thì không có vấn đề gì, nhưng nếu nó diễn ra suốt nhiều tháng thì bạn nên chủ động đi khám vì nhiều khả năng sẽ gây ảnh hưởng đến việc sinh sản sau này. Bên cạnh đó, có một số thói quen trong cuộc sống thường ngày cũng là nguyên nhân dẫn tới tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Cùng tìm hiểu xem đâu là những thói quen gây rối loạn kinh nguyệt để sửa đổi ngay từ sớm bạn nhé!

Tập luyện quá sức

 

Nếu bạn đang trong kỳ kinh nguyệt thì bạn nên lựa chọn những bài tập gym hay yoga phù hợp. Bởi lẽ vào thời điểm này cơ thể bạn đang vô cùng nhạy cảm, những bài tập cường độ cao, tốn nhiều công sức sẽ trở nên quá sức đối với bạn. Tốt nhất là trong những ngày này bạn nên nghỉ ngơi - thư giãn không nên vận động quá nhiều với tần suất mạnh, nếu không bạn sẽ thấy hậu quả ở ngay kỳ kinh tiếp theo

Vệ sinh không sạch sẽ

 

Trong những ngày đèn đỏ, vùng tam giác của bạn sẽ trở nên ẩm ướt hơn bình thường. Đây là cơ hội để vi khuẩn tấn công. Bạn cũng nên nhớ thay băng vệ sinh đều đặn, cứ cách khoảng 3 - 4 tiếng thì nên thay băng vệ sinh một lần để hạn chế được vi khuẩn sinh sôi, gây viêm nhiễm phụ khoa. Tình trạng viêm nhiễm cũng làm nhiễu loạn kỳ kinh nguyệt của bạn vì thế cẩn thận không bao giờ là thừa.

Ăn uống không lành mạnh

 

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng trong những ngày kinh nguyệt bạn nên tránh xa đồ uống có cồn, những món ăn quá cay hoặc quá chua. Ngoài ra cũng nên kiểm soát việc ăn uống, tránh ăn uống vô tội vạ khiến  hệ tiêu hóa  bị rối loạn, từ đó gây mệt mỏi, mất nước, mạch đập nhanh, hạ huyết áp... Bạn cũng không nên nhịn ăn  vì như thế cân nặng của bạn sẽ  giảm xuống và gây ảnh hưởng không nhỏ tới các hormone tác động lên chu kỳ kinh nguyệt.

Sử dụng các phương pháp tránh thai

 

Thuốc tránh thai, vòng tránh thai, que cấy tránh thai... đều có thể là những tác nhân làm chậm chu kỳ kinh nguyệt của bạn nếu sử dụng liên tục suốt một thời gian dài. Dù vậy, chỉ cần tạm ngưng sử dụng trong vài tháng và ăn uống điều độ thì kinh nguyệt của bạn sẽ dần trở lại ổn định. Bạn nên nhớ là cần phải có thời gian từ 1-2 thậm chí là 3 tháng sau khi kết thúc các phương pháp tránh thai thì chu kỳ kinh nguyệt của bạn mới có thể ổn định trở lại nhé.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang