Chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn cách ăn nội tạng mà không lo bị Gout

(lamchame.vn) - Ăn nội tạng động vật là sở thích của không ít người. Tuy nhiên, trong nội tạng có nhiều protein vì thế nhiều người e dè khi thưởng thức những món ăn độc đáo chế biến từ nội tạng. Tuy nhiên theo các bác sĩ dinh dưỡng thì nếu ăn nội tạng đúng cách bạn sẽ không cần quá lo lắng cho sức khỏe của mình.

Hầu hết những bệnh nhân có tiền sử mắc bệnh tim , tiểu đường, Gout đều được khuyến cáo nên hạn chế tối đa ăn nội tạng động vật. Bởi trong những món ăn đó có chứa một số lượng lớn các protein chất lượng cao và sắt, việc ăn nội tạng sẽ có lợi cho sức khỏe, bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể, nhưng ăn uống quá mức có thể dẫn đến cholesterol cao, bệnh tim mạch và các chứng bệnh liên quan khác. Tuy nhiên, vẫn có những cách để bạn ăn nội tạng mà không gây áp lực cho sức khỏe của mình.

Trước hết bạn nên kiểm soát số lượng ăn nội tạng trong tuần. Thay vì ngày nào cũng ăn bạn chỉ nên ăn 1 lần / tuần. Điều này sẽ giúp bạn ăn ngon miệng hơn mà hàm lượng hấp thụ cũng được tiết chế đi nhiều.

Nội tạng động vật là cơ quan có nguy cơ nhiễm ký sinh trùng và các chất độc dư thừa tích tụ lâu ngày. Vì thế hãy chắc chắn rằng bạn phải chế biến món ăn kỹ lưỡng trước khi ăn. Tuyệt đối không được ăn nội tạng chưa nấu chín.Hãy luôn nhớ chế biến các món nội tạng chín kỹ, ăn nóng ấm là tốt nhất. Hãy từ bỏ thói quen ăn tái, nói không với tiết canh nếu không hậu họa là khôn lường.

Nếu ăn đúng cách thì nội tạng động vật không gây hại cho sức khỏe

Bạn chỉ ăn nội tạng của những con vật mà bạn chắc chắn về nguồn gốc, khỏe mạnh, mới giết mổ. Không ăn đồ đông lạnh và tuyệt đối không dùng những loại nội tạng đã có mùi.

Không phải tất cả mọi người đều thích hợp để ăn nội tạng động vật, bởi trong gan và thận động vật chứa rất nhiều cholesterol, vì vậy mà những người có bệnh về lipid máu cao cố gắng ăn ít hoặc không ăn, nếu không bệnh của bạn sẽ tồi tệ hơn.

Việc sử dụng các thành phần khác khi ăn nội tạng động vật để đảm bảo lượng chất dinh dưỡng cân bằng hơn sau khi ăn. Ví dụ như bạn có thể chế biến nội tạng với tỏi tây, bắp cải hoặc cần tây, có thể làm giảm sự hấp thụ cholesterol vào cơ thể, đồng thời có thể khiến các thực phẩm tiếp tục bổ sung cho nhau về dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe. Nên tìm hiểu để chắc chắn rằng những gì mình ăn vào cơ thể là phù hợp và lành mạnh. Có như vậy bạn mới không gây hại cho chính mình.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang