Con bị táo bón khi ăn dặm, mẹ hãy đổi thực đơn sang những món sau

(lamchame.vn) - Những bà mẹ bỉm sữa không ngại ngần thừa nhận rằng con không ăn được lo 5 thì con bị táo bón lại lo 10. Táo bón lâu ngày sẽ khiến bé gặp vấn đề về đường tiêu hóa sau này. Sau đây là những gợi ý cho những bé ăn dặm khi bị táo bón, mẹ nên đổi thực đơn sang những món sau.

Các bác sĩ nhi khoa đều khẳng định rằng trẻ bị táo bón kéo dài sẽ dẫn đến biếng ăn, suy dinh dưỡng. Ở 1 số trường hợp còn bị phình trực tràng. Đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bệnh trĩ và ung thư trực tràng.  Hầu hết các lý do dẫn đến tình trạng táo bón trong thời kỳ ăn dặm của bé đều là do khẩu phần ăn bị thiếu chất xơ. Vì thế mẹ nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống của con bằng cách sử dụng nhiều thực phẩm giàu chất xơ.

Khoai tây và cà rốt, củ cải là những loại củ có chứa hàm lượng tinh bột, vitamin b cũng nhiều chất xơ nên rất tốt cho đường ruột của bé. Ngoài ra, khi nấu kết hợp những nguyên liệu này, bé dễ ăn và dễ tiêu hóa hơn. Mẹ cho khoai tây và cà rốt, củ cải cho vào hấp chín và nghiền nát trước. Tốt nhất bạn nên hấp để giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng của món ăn. Sau đó bạn nghiền nát những loại thực phẩm này. Nếu món ăn quá đặc mẹ có thể cho chút nước sôi vào để làm lỏng món ăn sao cho phù hợp với bé nhé.

 

Súp cà rốt - đậu hà lan cũng là món ăn cải thiện được tình trạng táo bón của bé. Trước hết mẹ cho cà rốt vào luộc khoảng 15 phút rồi cho đậu hà lan vào đun thêm 5 phút nữa rồi vớt ra nghiền nát cho bé ăn. Món ăn này có vị ngọt và bùi chắc chắn sẽ trở thành món ăn hấp dẫn dành cho bé.

 

Khoai lang cũng là thực phẩm giàu chất xơ, có tính nhuận tràng, có công dụng rất tốt trong việc chữa trị táo bón.  Hiện đang là mùa khoai lang mật, mẹ có thể làm cho bé ăn. Với vị ngọt thơm đặc trưng có thể kích thích bé ăn được nhiều lại có tác dụng tốt trong khắc phục tình trạng táo bọn. Bạn rửa ạch khoai lang, gọt vỏ thái thành miếng nhỏ, cho vào nồi hấp chín nhừ. Xay nhuyễn khoai lang rồi trộn với sữa mẹ hoặc sữa công thức cho bé ăn. Món ăn này có thể ăn 2-3 bữa / tuần mà bé vẫn vô cùng hứng thú.

Ngoài những loại rau củ trên mẹ có thể dùng trái cây để chữa táo bón cho bé. Đó là những loại bột nghiền từ táo đỏ, bơ, chuối tiêu. Mẹ hãy lưu ý điều chỉnh sao cho chế độ ăn dặm của bé con được cân bằng giữa 4 nhóm dinh dưỡng, đầy đủ chất đạm, chất béo, chất xơ, tinh bột. Việc cân bằng dinh dưỡng không những khiến hệ tiêu hóa của bé hoạt động tốt mà còn giúp bé tăng trưởng khỏe mạnh hơn.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang