"Cô bé vàng trong làng hóng hớt": Sáng nào cũng ra quán nước đầu ngõ săn tin, nhà ai có chuyện là "lót dép" hóng đầu tiên

Những hình ảnh hài hước của cô bé chuyên 'hóng phốt' khắp xóm này đã khiến cư dân mạng cười nghiêng ngả.

Trẻ nhỏ có rất nhiều sở thích, nào là ca múa nhạc, thể dục, thể thao, đọc sách, đọc truyện, đi ăn, đi chơi... Nhiều bé ngộ nghĩnh hơn thì còn thích theo mẹ đi vệ sinh, thích ngủ dưới gầm giường... Và mới đây, một cô bé đã khiến cư dân mạng bất ngờ khi được mẹ tiết lộ có sở thích đặc biệt: "Chuyên gia hóng phốt".

Chị Kim Anh (TP.HCM) - mẹ của cô bé này đã đăng tải những hình ảnh chụp lại cảnh con gái mình đi hóng hớt ở nhà hàng xóm và đăng tải lên mạng xã hội cùng câu hỏi hài hước: "Bé nhà các mẹ có ai hóng chuyện như con em không? Nghe đâu um sùm là có mặt liền". 

Trong loạt ảnh này, cô bé nhỏ nhắn xinh xắn xuất hiện trong nhiều khung hình khác nhau nhưng cùng có một điểm chung là đang tập trung nhòm ngó hóng chuyện nhà hàng xóm. Lúc thì đứng từ xa, lúc thì đứng hẳn ở cửa nhà người ta để nắm bắt thông tin cho chuẩn. Đã vậy, cô nhóc này còn có dáng vẻ như bà cụ non, hai tay chắp vào sau hông, chân vắt chéo trông đến là buồn cười. 

 
 

Hình ảnh ngộ nghĩnh của cô bé Sam mỗi khi đi hóng hớt. 

 
 

Hễ nhà nào trong xóm có động tĩnh gì là Sam có mặt "nhanh nhứ một cơn gió".

Những hình ảnh của chị Kim Anh đã khiến cư dân mạng chú ý vì quá khôi hài. Người ta vẫn thường thấy hình ảnh các bà hàng xóm đi hóng chuyện thôi chứ có mấy ai con nít lại có sở thích hóng hớt sớm thế đâu. Nhiều người còn đặt cho cô bé biệt danh siêu đáng yêu là: "Camera chạy bằng sữa". 

Bất ngờ là dưới phần bình luận, không ít mẹ cũng tiết lộ nhóc tỳ nhà mình cũng có sở thích y chang. Cứ ở đâu có chuyện gì là còn hóng nhanh hơn cả người lớn. 

Cô bé "thánh hóng" này tên là Tôn Nguyễn Anh Thư (tên ở nhà là Sam hiện được 19 tháng tuổi và đang sống ở TP.HCM). Chị Kim Anh - mẹ của Sam cho biết chị đang mang thai bé thứ hai, việc chăm sóc con gái lớn có gặp chút khó khăn nên nhờ bà nội của bé trông nom bé. Ở khu xóm nơi chị ở có một quán cafe nhỏ ở đầu ngõ, sáng nào bà nội cũng bế Sam ra quán cafe ngồi chơi, tám chuyện với mấy bà hàng xóm. 

Có lẽ nghe bà nội và mọi người nói chuyện nhiều nên Sam cũng dần có sở thích hóng chuyện, bất kể là sáng hay chiều, trưa hay tối, cứ nhà ai ở trong khu xóm đó có động tĩnh gì là Sam chạy rất nhanh ra đó để đứng xem và hóng hớt rất say mê. 

 
 

Chân dung "thánh hóng" Sam xinh xắn, dễ thương, hiếu động nhưng hơi lì một chút. 

 
 

Ngoài sở thích hóng hớt, Sam còn rất yêu âm nhạc. Cứ thấy nhạc nổi lên, bất kể là thể loại gì cô bé cũng lập tức nhún nhảy. 

Vì con còn bé lại hay chạy loăng quăng khắp xóm nên chị Kim Anh cũng lo lắng, sợ con chạy đi lung tung bị lạc, người xấu bắt cóc. Mẹ Sam thường xuyên nhắc nhở con gái không được chạy đi hóng chuyện như vậy nhưng bé không chịu. Bắt bé ở trong nhà suốt thì cũng bố mẹ cũng thương nên đành phải cho bé ra đường chơi. Mỗi lần Sam đi hóng mà ba mẹ gọi về là bé nhất định không về, phải mang roi ra dọa hoặc lôi về thì bé mới về trong sự cưỡng ép. 

Sam nổi tiếng là năng động nhất xóm, ngoài sở thích đi hóng chuyện thì bé còn rất thích âm nhạc, chỉ cần thấy nhạc, bất cứ là thể loại gì bé đều đứng lên nhảy múa tưng bừng. Vì vậy nên chị Kim Anh đã cho con tham gia một lớp học năng khiếu tại Nhà Văn hóa thiếu nhi. Trộm vía cô bé rất dễ nuôi, cái gì cũng ăn được chứ không kén ăn, trong việc ngủ nghỉ cũng ngoan nên bé khỏe mạnh và hoạt bát, thông minh. 

Tuy nhiên về tính cách thì Sam hơi lì một chút và bố mẹ bé cũng đang uốn nắn con dần dần. Hiện tại Sam vẫn ở nhà với bà nội, chị Kim Anh dự định khi bé 3 tuổi mới cho con đi học mẫu giáo. 

 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang