Cô giáo người Mỹ gửi tâm thư cho các bậc phụ huynh nhân dịp khai giảng khiến nhiều người suy nghĩ

(lamchame.vn) - Mới đây 1 cô giáo người Mỹ đã viết tâm thư gửi đến các bậc phụ huynh lan tỏa trên mạng xã hội trước khi bước vào năm học mới khiến họ bừng tỉnh về sự quan tâm và thấu hiểu con em mình.

Trước thềm năm học mới, ngoài việc chuẩn bị đồ dùng học tập, chọn trường, chọn lớp cho con thì có không ít bậc cha mẹ đã bỏ qua yếu tố tâm lý và quên mất rằng con cũng cần được chuẩn bị thật tốt về tinh thần trong quá trình học tập, cần sự thấu hiểu, cảm thông của cha mẹ.

Trăn trở của một cô Brown về sự thờ ơ của cha mẹ học sinh

Cô giáo Amie Diprima Brown, hiện đang giảng dạy tại trường THCS Cartersville Middle School, cách đây ít lâu đã đăng một bài viết đầy tâm huyết trên mạng xã hội khiến hàng nghìn bậc phụ huynh trên thế giới phải một lần nữa nhìn lại mình. Trong bài viết của cô Brown đã gửi lời nhắc nhở sâu sắc tới cha mẹ học sinh về việc cần quan tâm và thấu hiểu con em mình hơn nữa.

Cô Brown  bên 2 con của mình

Theo cô Brown, năm 2003, có 98% số phụ huynh gửi lại bài luận cho cô, đó là cả một sấp với hàng chục lá thư của cha mẹ viết về các con. Nhưng khi nhìn sang năm học 2017, những lá thư ấy chỉ có khoảng 22% số phụ huynh gửi lại thư cho cô giáo. Cô cảm thấy mình đã mất nhiều cơ hội được tìm hiểu các em học sinh thông qua cha mẹ. Điều đáng buồn đó là việc gửi thư cho giáo viên qua các thiết bị điện tử ngày nay khá dễ dàng và không hề tốn quá nhiều thời gian nhưng cha mẹ các em dường như đã thờ ơ và không coi trọng việc làm này.

Điều đáng nói nữa đó là tình trạng các em không chịu làm bài tập về nhà. Tỉ lệ học sinh làm bài chỉ đạt 67%. Dù cô đã gửi cảnh báo tới các em, nhắn tin cho phụ huynh nhưng tình trạng này vẫn tái diễn. Cách đây 15 năm, tỉ lệ này đạt 98% và khá hiếm có trường hợp học sinh lười làm bài như vậy nhưng bây giờ thì con số giảm đáng kể.

Số bài luận của phụ huynh đã giảm hẳn sau nhiều năm

Những lời trăn trở của một cô Brown về sự thờ ơ của cha mẹ học sinh đã khiến chúng ta giật mình suy nghĩ, phải chăng cha mẹ các em đang đứng ngoài cuộc và không có trách nhiệm gì trong việc giáo dục con em mình? Làm thế nào chúng ta có thể giáo dục trẻ em khi chính cha mẹ lại không mong đợi, quan tâm, nhắc nhở và yêu cầu con mình hoàn thành bài tập về nhà trước khi đến lớp?

Đừng đợi đến khi con bị trầm cảm

Các bậc phụ huynh đừng đợi đến khi con bị trầm cảm, tự tử thì cha mẹ mới biết con đã gặp vấn đề và rối loạn tinh thần. Để rồi đến khi con thi trượt lớp, đại học thì mới quay ra trách móc giáo viên và tra hỏi tại sao con làm không tốt. Hãy nhớ, làm cha mẹ theo đúng nghĩa, hãy cùng con học tập, trải nghiệm, giúp con vượt qua khó khăn, rắc rối với bạn bè, môi trường của các con. Đến khi các con suy nghĩ tiêu cực, nghĩ đến cái chết và những hành động dại dột của con sẽ được xóa bỏ khi con kịp thời nhận được sự quan tâm và thấu hiểu của cha mẹ - những người gần gũi và thân yêu nhất của con.

Cô Brown khẳng định: “Tôi đảm bảo, nếu cha mẹ dành nhiều thời gian cùng chia sẻ với con cái thì chúng ta sẽ thấy sự tiến bộ đáng kể trong học tập cũng như cuộc sống của con em mình. Là cha mẹ, công việc của chúng ta là nuôi dạy và phát triển những thế hệ sau tiến bộ và phát triển tuyệt vời hơn. Đó cũng chính là công việc quan trọng nhất trên thế giới này. Một nền giáo dục ổn định, hiện đại và tâm lý vững chắc, cảm xúc hài hòa mà các bậc cha mẹ dành con mới là vô giá”.

Với tâm thư đầy trăn trở, nhiệt huyết của giáo viên người Mỹ gửi tới các bậc cha mẹ đã thu hút hàng trăm nghìn lượt chia sẻ và yêu thích của đông đảo phụ huynh. Nhiều phụ huynh như được bừng tỉnh sau những bộn bề lo toan cho cuộc sống, họ dường như đã quên mất con mình cần được cha mẹ quan tâm và thấu hiểu hơn. Tâm thư của cô Brown xứng đáng là một thông điệp ý nghĩa nhân dịp năm học vừa bắt đầu.

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang