“Cơm sôi bớt lửa”, để bữa cơm gia đình luôn đầm ấm, ngọt lành

(lamchame.vn) - Về nhà bữa cơm gia đình cứ có đủ ba món tối thiểu là món canh, món mặn, món xào… thì chắc chắn nồi nào sẽ úp vừa vung nấy, căn bếp không bị nguội lạnh bao giờ, không khí gia đình vì thế luôn ấm áp, chan hòa.

Chị Đào Thu Hằng, Giảng viên Đại học Sư Phạm Hà Nội chia sẻ: “Kiểu gì phụ nữ cũng đều đáng trân trọng. Họ là mẹ, là vợ, là chị, là em, là bạn bè... chúng ta. Có họ, nhà cửa có lúc ồn ã, có lúc gắt gỏng, có lúc lại rộn ràng, thơ mộng, tươi vui, ngọt ngào. Ngược lại, không có họ, cuộc sống trở nên đảo lộn hoặc quá nhạt nhẽo….”

Dù phụ nữ thuộc dạng nào, đàn ông là ai, thì rốt cuộc cũng là Adam và Eva, nồi nào rồi cũng chỉ có một cái vung

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Dù phụ nữ thuộc dạng nào, đàn ông là ai, thì rốt cuộc cũng là Adam và Eva, nồi nào rồi cũng chỉ có một cái vung. Giả sử nhà bạn có là một chiếc nồi Inox sáng choang hay một cái nồi nhôm méo mó, thậm chí chỉ là một nồi đất nhem nhuốc,... cũng sẽ có một cái vung đậy vừa!
Có cái nồi nào hoành tráng, cho rằng mình chẳng cần vung, thì cứ thử xem. Hầm thức ăn khó nhừ, kho thức ăn khó ngấm, thậm chí đơn giản là nấu nước cũng lâu sôi! 

“Cơm sôi bớt lửa”, để bữa cơm gia đình luôn đầm ấm, ngọt lành

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Nói vậy, nhưng làm "nồi" cũng không phải cứ "cái vung" cũng đậy vào được. Ngược lại, mấy "cái vung" cũng phải lựa "nồi" để đậy cho vừa! Vung nồi mà lệch nhau cũng không thể "nấu nướng được". Chỉ khi nồi nào úp vung vừa vặn, khít khịt, lửa đun cũng phải điều chỉnh vừa phải thì thức ăn luôn ngon lành, nồi không bị bẩn vì thức ăn trào ra, mà vung cũng nguyên vẹn đậy vững vàng trên nồi.

Theo chuyên gia tâm lý, việc giải quyết vấn đề khi tình cảm vợ chồng lục đục cũng như vậy, sẽ không đi đến hiệu quả nếu như lúc đó bạn cảm thấy mệt mỏi, đói, quá tải, căng thẳng, phân tâm hay đang cố làm nhiều thứ cùng một lúc ví dụ như đang nấu bữa tối, đang làm việc, hay đang xem ti vi. 

Đồng thời, bạn hãy học cách chấp nhận và đánh giá cao chồng/ vợ mình thay vì phàn nàn về những thiếu sót của nhau. Điều này có thể giúp cả hai vợ chồng tìm ra những giải pháp tốt nhất cho những mâu thuẫn nảy sinh. 

Ngoài ra, bạn hãy học cách giải quyết các vấn đề cho dù vấn đề đó rất nhỏ. Càng ít căng thẳng thì bạn càng có cơ hội để có thể phát huy những kĩ năng và kinh nghiệm của mình. Nói cho nhau nghe những  mối quan tâm của từng người và tìm kiếm cách giải quyết. Những khó khăn nảy sinh sẽ là những cơ hội để hai vợ chồng có thể xích lại gần nhau hơn và chỉ cho nhay thấy hai người quan tâm nhau nhiều đến thế nào.

Tình nghĩa vợ chồng cũng vậy, “cơm sôi bớt lửa”, để bữa cơm gia đình luôn đầm ấm, ngọt lành./.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang