Con dâu dùng kéo tấn công mẹ chồng 38 nhát, mâu thuẫn đỉnh điểm bắt nguồn từ lý do người nào làm dâu cũng hiểu

Hành vi của chị Quốc đã cấu thành tội cố ý giết người, nhưng chị đã có biểu hiện hối hận và thành thật khai báo nên tòa án phán chị Quốc 6 năm tù giam.

Chị Quốc sinh ra trong một gia đình làm nông ở ngoài rìa thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc). Mặc dù điều kiện kinh tế không quá tốt nhưng bố mẹ vẫn cố gắng tiết kiệm để cho chị học hành đến nơi đến chốn.

Con dâu dùng kéo tấn công mẹ chồng 38 nhát, mâu thuẫn đỉnh điểm bắt nguồn từ lý do người nào làm dâu cũng hiểu - Ảnh 1.

Được biết, chị Quốc và chồng là anh Hạ đã quen nhau từ hồi Đại học. Sau khi tốt nghiệp, hai người vẫn duy trì liên lạc và phát triển mối quan hệ yêu đương. Đến tháng 8/2004, chị Quốc và anh Hạ kết hôn.

Kể từ khi về chung sống, chị Quốc hầu như không thể có một ngày yên ổn vì mẹ chồng không hề thích chị. Bà chê con dâu quá lùn, quá đen, đã vậy còn là gái nhà quê. 

Trước khi kết hôn, bà Hạ đã không vừa ý với con dâu. Nhưng vì anh Hạ là con trai độc nhất trong nhà và đã đến tuổi kết hôn nên bà đành nhắm mắt cho qua.

Trước sự khó chịu của mẹ chồng, chị Quốc chỉ có thể nhẫn nhịn mà sống. Anh Hạ thường nói với chị: "Mẹ đã một mình nuôi anh khôn lớn nên em phải cố gắng chịu đựng một chút".

Thế nhưng nhẫn nhịn không phải là biện pháp để giải quyết mâu thuẫn trong gia đình, mà chỉ khiến oán niệm càng lớn hơn.

Trong cuộc sống thường ngày, chị Quốc và mẹ chồng luôn phát sinh mâu thuẫn từ những chuyện nhỏ nhặt nhất.

"Bà thường xuyên vào phòng riêng của hai vợ chồng chúng tôi. Điều này khiến tôi vừa tức giận vừa xấu hổ. Tôi đã nhắc nhở bà rất nhiều lần nhưng lúc nào bà cũng lấy cái cớ nuôi chồng khôn lớn để cho phép mình được toàn quyền trong gia đình này", chị Quốc chia sẻ.

Con dâu dùng kéo tấn công mẹ chồng 38 nhát, mâu thuẫn đỉnh điểm bắt nguồn từ lý do người nào làm dâu cũng hiểu - Ảnh 2.

Năm 2007, chị Quốc sinh được đứa con đầu lòng, nhưng đứa trẻ này cũng không thể xoa dịu được những khúc mắc trong gia đình vì bé là con gái.

Mặc dù mẹ chồng không có tư tưởng trọng nam khinh nữ, nhưng anh Hạ lại là con trai độc nhất trong nhà. Theo đó, sự ra đời của con gái cũng khiến họ không mấy hài lòng. Đó cũng chính là lý do bà Hạ đã đuổi con dâu ra khỏi nhà khi đang ở cữ.

Chưa ngừng ở đó, mâu thuẫn càng lên đỉnh điểm hơn vì vấn đề kinh tế trong gia đình.

Chị Quốc và chồng đều có công việc. Thu nhập của hai người cũng tương đương như nhau. Thế nhưng anh Hạ luôn đưa lương mỗi tháng cho mẹ.

Chị Quốc cảm thấy mỗi lần cần tiền lại phải đến hỏi mẹ chồng thì rất mệt mỏi nên chị đã giữ lại tiền lương của mình để chi tiêu hằng ngày. Điều này đã khiến mẹ chồng không hài lòng nên thường xuyên cự cãi với con dâu. Sau đó, bà Hạ đã chia đều các chi phí hàng tháng như tiền điện nước, tiền rác,… để mỗi người tự thanh toán phần của mình.

Năm 2009, căn nhà của bà Hạ bị giải tỏa. Chị Quốc đưa chồng và con gái về nhà mẹ đẻ ở tạm. Bà Hạ một mình thuê phòng ở bên ngoài. Đến đây, chị Quốc và chồng cuối cùng cũng được sống những ngày yên ổn khi không có sự dè bỉu của bà Hạ.

Con dâu dùng kéo tấn công mẹ chồng 38 nhát, mâu thuẫn đỉnh điểm bắt nguồn từ lý do người nào làm dâu cũng hiểu - Ảnh 3.

Tháng 6/2013, cả gia đình anh Hạ chuyển đến căn hộ mới. Quả nhiên, vừa mới về chung sống thì mâu thuẫn "mẹ chồng nàng dâu" lại phát sinh.

Chị Quốc kể lại, chị và mẹ chồng đã cãi nhau rất nhiều. Bà Hạ thường xuyên chen vào không gian riêng tư của hai vợ chồng và chửi mắng chị trước mặt chồng. Anh Hạ vô cùng mệt mỏi nhưng lại không thể làm gì hơn. Điều này đã khiến quan hệ vợ chồng ngày càng xấu đi.

Tháng 12/2013, căn hộ mới cần phải đóng phí quản lý. Vì cho rằng căn hộ đứng tên chị Quốc và anh Hạ nên bà Hạ bảo con trai mình lấy tiền của vợ mà đóng. Số tiền phí quản lý căn hộ đã khiến mọi tranh chấp cùng mâu thuẫn trước đó lên đến đỉnh điểm. Vì nhất thời không thể kiểm soát được cảm xúc, chị Quốc đã cầm cây kéo đến tìm mẹ chồng để giải quyết.

Lúc đó, trong nhà còn có một người hàng xóm đến chơi. Chị Quốc bảo hàng xóm đi về. Bà Hạ bức xúc vì dù gì đây cũng là nhà con trai bà nên chị Quốc không có quyền lộng hành. Người hàng xóm thấy mẹ chồng nàng dâu cãi nhau thì nhanh chóng rời khỏi.

Sau đó, chị Quốc và mẹ chồng đã tranh chấp rất lớn tiếng. Thậm chí, bà Hạ còn lấy điện thoại báo cảnh sát.

Hành động của mẹ chồng đã khiến chị Quốc điên tiết. Mang trong mình sự hận thù hơn 10 năm chung sống, chị Quốc đã lấy cây kéo giấu sẵn trong túi lao đến đâm nhiều nhát vào người mẹ chồng.

Sau hơn 38 nhát kéo, chị Quốc nhìn thấy mẹ chồng nằm mê man dưới nền nhà trong tình trạng máu chảy lênh láng. Chị Quốc gọi điện cho anh Hạ nói rằng mình đã lỡ tay đâm mẹ chồng bị thương. Sau đó, chị đã tự gọi điện báo cảnh sát đầu thú.

Con dâu dùng kéo tấn công mẹ chồng 38 nhát, mâu thuẫn đỉnh điểm bắt nguồn từ lý do người nào làm dâu cũng hiểu - Ảnh 4.

Qua giám định thương tích, bà Hạ bị đâm tổng cộng 38 nhát kéo, bị thương nặng ở vùng bụng và lưng, ngoài ra còn có nhiều vết thương ở những bộ phận cơ thể khác. Pháp y giám định mức độ thương tích ở cấp độ 2. Vì được đưa đi cấp cứu kịp thời nên bà Hạ vẫn giữ được tính mạng nhưng những vết thương để lại khiến ai nhìn vào cũng phải ghê sợ.

Sau khi vụ việc xảy ra, người nhà của chị Quốc đã đến xin lỗi, đồng thời còn bồi thường tổn thất cho bà Hạ với số tiền 350.000 NDT (hơn 1,25 tỷ VND). Bà Hạ đã chấp nhận lời xin lỗi và đồng ý ký vào giấy xác nhận không truy cứu để có thể giảm nhẹ hình phạt cho chị Quốc.

Hành vi của chị Quốc đã cấu thành tội cố ý giết người, nhưng chị đã có biểu hiện hối hận và thành thật khai báo nên tòa án phán chị Quốc 6 năm tù giam.

Khi được hỏi bà Hạ vì sao lại chấp nhận tha thứ cho chị Quốc, người mẹ chồng còn cho rằng bà không thể nào hiểu được hành vi của con dâu. 

Theo đó, mặc dù cuộc sống hằng này có nảy sinh mâu thuẫn nhưng bà không thể ngờ con dâu mình lại nung nấu sự hận thù như thế. Sau cùng, bà cho rằng vì chung sống hơn 10 năm nền không muốn dồn con dâu mình vào đường cùng nên đã chấp nhận hòa giải. 

(Nguồn: Toutiao)

 

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/con-dau-dung-keo-tan-cong-me-chong-38-nhat-mau-thuan-dinh-diem-bat-nguon-tu-ly-do-nguoi-nao-lam-dau-cung-hieu-162210312160605858.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang