Công thức giảm mỡ bụng "thần kỳ" của bí đao

(lamchame.vn) - Nếu chị em đang tìm kiếm một phương pháp giảm cân an toàn cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây. Không chỉ giúp giảm táo bón, lợi tiểu, thải độc cho cơ thể, bí đao còn có công dụng "thần kỳ" giúp giảm cân nhanh chóng chỉ trong 1 tuần. 

Bí đao có nhiều vitamin C, chất xơ, giúp chữa táo bón và làm đẹp da. Hơn nữa, trong bí đao còn chứa saponin, một chất ngăn cơ thể tích tụ mỡ thừa, ngừa béo phì hiệu quả.

Dưới đây là những công dụng tuyệt vời mà bí đao mang lại cho sức khỏe.

Công dụng của bí đao. Nguồn: Internet

Lợi tiểu, thải độc cơ thể

Bí đao mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Bí đao mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh minh họa: Internet

Bí đao được biết đến là một loại thực phẩm lợi tiểu bởi hàm lượng kali dồi dào có trong đó. Kali giúp cơ thể đào thải các chất độc tố thông qua đường tiết niệu, đồng thời giữ huyết áp ở mức ổn định.

Chữa táo bón, làm đẹp da

Bí đao chứa hàm lượng vitamin C cao và nhiều chất xơ. Ngoài việc làm sạch đường ruột của bạn, chất xơ còn giúp tăng hấp thu vitamin C trong chế độ ăn uống của bạn.

Do vậy, chúng còn ngừa phòng táo bón, làm đẹp da, chống lão hóa hiệu quả.

Ngăn ngừa béo phì
Bí đao có chứa saponin có lợi cho chế độ ăn uống của bạn. Chúng có khả năng ngăn chặn sự tích tụ chất béo, đường trong cơ thể.

Lượng calo thấp, tốt cho giảm cân
Một trong những lý do để bí đao trở thành thực phẩm không thể thiếu khi giảm cân bởi vì nó rất ít calo.

Theo các nghiên cứu, trong 100g bí đao chỉ chứa 16 calo. Bằng cách chỉ ăn từ 300 – 500g bí đao mỗi ngày, sẽ giúp bạn thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh chóng

Cách giảm cân nhanh chóng bằng bí đao

Uống nước ép bí đao mỗi ngày

Bí đao mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh minh họa: Internet

Đây là một trong những cách đơn giản nhất để giảm cân bằng bí đao, đặc biệt cho những chị em bận rộn.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch bí đao, gọt bỏ vỏ, bỏ ruột rồi ép lấy nước để uống.

Bạn có thể thêm vào một thìa mật ong để uống không bị ngán, hạn chế sử dụng đường. Hơn nữa, nước ép bí đao có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Kiên trì uống nước ép bí đao mỗi ngày trước và sau bữa ăn để thấy cân nặng giảm đi đáng kể. Bên cạnh đó, loại nước ép này còn giúp bạn giải khát, thanh nhiệt, thải độc cơ thể hiệu quả.

Cách giảm cân bằng bí đao luộc

Bí đao mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh minh họa: Internet

Bí đao luộc là món ăn quen thuộc với các bữa cơm gia đình hàng ngày. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, bí đao luộc còn giúp cơ thể kiểm soát cân nặng hữu hiệu.

Để đẩy nhanh quá trình giảm cân bằng bí đao, bạn nên tăng cường ăn bí đao luộc vào bữa tối, tuyệt đối không ăn sau 7 giờ. Các bữa ăn còn lại vẫn có thể duy trì chế độ ăn bình thường, nhưng cần hạn chế tinh bột và chất béo.

Nếu kiên trì thực hiện cách giảm cân bằng bí đao luộc, bạn có thể giảm được ít nhất 2-3 kg trong 7 ngày.

Ăn kiêng ngon miệng với gỏi bí đao

Bí đao mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh minh họa: Internet

Nếu bạn đã quá ngán ngẩm với hương vị nhạt nhẽo của nước ép bí đao hay bí đao luộc thì có thể thử món gỏi bí đao.

Nguyên liệu chính của món ăn này là bí đao và cà rốt. Ngoài ra còn có những loại gia vị đi kèm khác như đậu phộng, gừng, chanh, mè rang, muối, dầu ô – liu.

Bạn chỉ cần sơ chế sạch những loại rau củ trên rồi cắt thành sợi vừa ăn. Sau đó, cho tất cả nguyên liệu và gia vị vào trong 1 cái tô lớn rồi trộn đều cho thấm, là bạn đã hoàn thành món gỏi bí đao ngon miệng lại giảm cân nhanh chóng.

Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng chỉ nên ăn 2 – 3 lần mỗi tuần vì quá trình giảm cân chỉ tốt nhất khi các món ăn có sự thanh đạm.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang