Cụ bà Nhật Bản được Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận sống thọ nhất tiết lộ bí quyết trường thọ: 1 là thói quen ăn uống, 2 liên quan tới đàn ông

Nhật Bản là quốc gia nổi tiếng về sống thọ nhưng có lẽ nhiều người không ngờ rằng người phụ nữ sống thọ 117 tuổi ở Nhật Bản lại có bí mật trường thọ liên quan đến đàn ông.

Vào ngày 5 tháng 3 năm 1898, Misao Okawa được sinh ra trong một cơ sở kinh doanh kimono ở Osaka, Nhật Bản. Sinh ra trong thời kỳ chiến tranh và xung đột, Misao Okawa đã phải sống một cuộc đời đầy sóng gió từ khi còn là một đứa trẻ. 

Mặc dù nhiều người xung quanh cảm thấy cuộc sống quá khó khăn nhưng Misao Okawa vẫn luôn giữ thái độ lạc quan, bà tin chắc rằng tương lai nhất định sẽ tốt đẹp hơn, chính thái độ sống tích cực này đã giúp bà có thể sống sót qua những ngày tháng khó khăn nhất. Khi trưởng thành, bà cũng gặp được người mình yêu, hai người trở thành vợ chồng, lập gia đình riêng, sinh con, đón cháu.

Năm 2013 bà đã được kỷ lục Guinness thế giới công nhận là người sống lâu nhất trên thế giới. Ngày 4 tháng 3 năm 2015, cụ Misao Okawa, người cao tuổi nhất thế giới, mừng sinh nhật lần thứ 117. Misao Okawa sống được 117 năm, bà không mắc bệnh Alzheimer và các bệnh khác trong giai đoạn sau của cuộc đời mà thay vào đó, bà có một tâm hồn độc lập và sống một cuộc đời hạnh phúc. 

Những người chưa từng gặp Misao Okawa thường thắc mắc bà trông như thế nào. Ai cũng biết rằng khi một người trên trăm tuổi, chức năng thể chất đã bắt đầu suy giảm, nhưng Misao Okawa thì khác, bà rất yêu sạch sẽ, có mái tóc bạch kim, trông không có dáng vẻ như một cụ già trăm tuổi. 

Bà đã sống qua 3 thế kỷ và chứng kiến ​​quá nhiều đau khổ, cái chết có thể là một sự nhẹ nhõm đối với bà, nhưng tuổi thọ của bà vẫn khiến những người Nhật còn lại rất tò mò bởi bà được biết đến với cái tên "người bị thần chết lãng quên". Khi bà vẫn còn sống, nhiều phương tiện truyền thông đã phỏng vấn bà về bí quyết trường thọ. Thật ra bí quyết của bà rất đơn giản, một là từ thói quen ăn uống, hai là liên quan đến đàn ông. 

Cụ bà Nhật Bản được Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận sống thọ nhất tiết lộ bí quyết trường thọ: 1 là thói quen ăn uống, 2 liên quan tới đàn ông - Ảnh 1.

Chỉ ăn no 80%

Nhiều người có thói quen ăn rất no, đặc biệt đối với món ăn mà mình ưa thích lại càng không cưỡng lại được sức hấp dẫn. Nhưng đối với Misao Okawa thì khác, bà chỉ ăn no 70 đến 80 phần trăm trong mỗi bữa ăn, thói quen này có lợi cho việc giảm gánh nặng cho dạ dày mà còn duy trì cân nặng chuẩn xác và tránh xa các biến chứng béo phì. 

Cụ bà Nhật Bản được Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận sống thọ nhất tiết lộ bí quyết trường thọ: 1 là thói quen ăn uống, 2 liên quan tới đàn ông - Ảnh 2.

Kết thúc cuộc hôn nhân tồi tệ sớm

Bí quyết trường thọ này có thể khiến nhiều người dở khóc dở cười, nhưng Misao Okawa cho rằng bà sống thọ một phần nhờ quyết định dứt khoát và mạnh mẽ này. 

Cuộc hôn nhân của Misao Okawa không mấy hạnh phúc trong những năm đầu, giữa hai vợ chồng bà đã có một số khủng hoảng trong hôn nhân và lúc đó cuộc sống đối với cả hai vô cùng ngột ngạt. 

Cuối cùng, bà cũng hạ quyết tâm kết thúc cuộc hôn nhân tồi tệ này trước tuổi 30, điều này giúp bà từ từ thoát khỏi trạng thái cảm xúc chán nản mỗi ngày, các chỉ số thể chất cũng được cải thiện, trở nên bình thường hơn, sự tiết hormone không bị ảnh hưởng, và khả năng miễn dịch mạnh hơn, vì vậy nó đương nhiên đảm bảo sức khỏe tốt và có liên quan mật thiết tới việc sống thọ của bà. Và sau đó, bà không bao giờ gặp vấn đề với những người đàn ông khác nữa. 

Trên thực tế, một thái độ sống lành mạnh, lạc quan và tích cực cũng rất quan trọng trong việc kéo dài tuổi thọ, theo thống kê có liên quan thì hơn 80% người tuổi thọ 100% có thái độ sống lạc quan bởi sự lạc quan giúp tiết ra hormone để duy trì các hoạt động sống khác nhau của chúng ta, đồng thời nó cũng có thể cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể.

Cụ bà Nhật Bản được Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận sống thọ nhất tiết lộ bí quyết trường thọ: 1 là thói quen ăn uống, 2 liên quan tới đàn ông - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu, Pinterest

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cu-ba-nhat-ban-duoc-ky-luc-guinness-the-gioi-cong-nhan-song-tho-nhat-tiet-lo-bi-quyet-truong-tho-1-la-thoi-quen-an-uong-2-lien-quan-toi-dan-ong-162222803155139264.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang