Cứ đánh con vào mông như thế này, bảo sao trẻ chẳng kém thông minh

Phạt con bằng cách tét vào mông tưởng chừng chỉ là một hình phạt mang tính chất răn đe bình thường, nhưng bố mẹ sẽ không thể ngờ tới hậu quả của hình phạt này mang lại.

Trong một nghiên cứu gần đây ở Mỹ đã chỉ ra việc áp dụng hình thức kỷ luật tét, đánh vào mông mang lại những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển của một đứa trẻ. Kết quả được lấy từ cuộc thực nghiệm với hơn 1500 trẻ em cho thấy chỉ số IQ của những đứa trẻ không bị áp dụng hình thức kỷ luật này thường cao hơn từ 5 đến 28 lần so với những đứa trẻ hay bị cha mẹ tét vào mông.

Dưới đây là những tổn hại mà một đứa trẻ phải chịu khi bị cha mẹ áp dụng hình thức kỷ luật với đòn roi này.

[​IMG]

Ảnh hưởng tới IQ

Khi trẻ bị đánh vào mông, mông bị tác động một lực mạnh hoặc quá nhanh có thể truyền lên cột sống, qua lỗ magnum và truyền lên mô não nằm trong hộp sọ gây ra tổn thương cho thân não.

Có thể gây vô sinh

Trẻ bị đánh vào mông nhất là những bé bị đánh vào mông trong tư thế nằm sấp rất có thể bộ phận sinh dục bị ảnh hưởng, ảnh hưởng tới khả năng sinh sản về sau của các bé trai.

Gây tổn hại tới tâm lý

Trẻ bị phạt theo hình thức đòn roi thường căng thẳng, lo sợ nhất là khi biết mình phạm lỗi. Điều này nếu thường xuyên xảy ra sẽ gây ức chế tâm lý cho trẻ với các biểu hiện như: trầm cảm, rối loạn cảm xúc, bất ổn về tâm lý...Những trẻ này cũng rất dễ nảy sinh hành vi bạo lực.

Ngoài việc việc không nên tét vào mông thì những vị trí dưới đây cho dù có nóng nảy tức giận tới cỡ nào cha mẹ cũng không được dùng vào việc phạt trẻ. Đó là: phía sau đầu, hai bên thái dương, hai tai, mũi.

Thay vì đòn roi có rất nhiều hình thức phạt, kỷ luật dành cho bé vừa làm cho cha mẹ con cái gần gũi nhau hơn như hỏi rõ ngọn ngành, giải thích cho con hiểu sai ở đâu, hay phạt con bằng cách không cho trẻ chơi chơi món đồ mà trẻ yêu thích trong một thời gian nhất định...

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang