Cứu sống cậu bé dị tật não bị bố đẻ chôn sống

(lamchame.vn) - Cậu bé bị dị tật não nằm ngoài hộp sọ hiếm gặp đã bị cha đẻ chôn sống ở Kashmir (Ấn Độ). Cậu bé may mắn được cứu, phẫu thuật loại bỏ khối u khổng lồ của cậu bé và mang lại cho em một cơ hội sống tốt đẹp mới.

Cậu bé kém may mắn này sinh ra tại Kashmir (Ấn Độ) và thậm chí còn chưa được đặt tên. Khi mới chào đời cậu bé bị dị tật Encephalocele (não nằm ngoài hộp sọ), khiến cậu phải mang theo một bộ phận thừa dính liền và to gấp ba lần so với đầu. Đây là dị tật bẩm sinh hiếm gặp với tỷ lệ 1/5.000 trẻ.

Em  bé bị dị tật Encephalocele trước khi phẫu thuật

Một người chuyên bốc mộ ở thị trấn Nowhatta (Kashmir) đã nghe thấy tiếng khóc và nhận thấy đứa trẻ bị chôn dưới đất còn cử động. Người này đã báo với cảnh sát. Cậu bé đã được các nhân viên cảnh sát tại Kashmir cứu và đưa tới bệnh viện. Tình trạng của bé lúc đó rất tồi tệ. “Cậu bé 40 ngày tuổi đã được cứu sống. Điều không thể chấp nhận được là việc gia đình đã chối bỏ đứa trẻ này khi nó mang phần dị tật lớn trên đầu và đã chôn sống nó”, bác sĩ Abdul Rashid Bhat, người đã phẫu thuật cho cậu bé nói.

Theo truyền thông địa phương, người cha nhẫn tâm chôn sống con trai mình đã bị bắt, song đã được bảo lãnh sau đó. Bé trai đã được một người chú nhận nuôi. “Cậu bé đã xuất viện chỉ một tuần sau ca phẫu thuật và đang được điều trị ngoại trú. Cậu bé sẽ phát triển và có cuộc sống bình thường nếu không gặp biến chứng hay dấu hiệu bất thường nào ở các bộ phận cơ thể khác”, bác sĩ Abdul Rashid Bhat cho biết.

Em bé được phẫu thuậtloại bỏ khối u khổng lồ trên đầu

Dị tật Encephalocele chỉ xảy ra với xác suất 1/5.000 trẻ khi một phần của hộp sọ không được hình thành đúng cách và một phần mô não phát triển lớn ra ngoài hộp sọ. Các trường hợp này thường gây chết người. Phẫu thuật dị tật Encephalocele rất phức tạp do liên quan đến mô não. Một sai sót nhỏ trong phẫu thuật có thể gây chết người vì suy hô hấp và tràn dịch não. Trong trường hợp cậu bé này, bộ phận thừa dính liền với hộp sọ đã phát triển to gấp ba lần đầu. Ca phẫu thuật kéo dài trong 3 giờ đồng hồ đã thành công, giúp phần đầu bé trai được định hình lại như bình thường và tình hình cậu bé đã tiến triển tốt sau phẫu thuật. 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang