Da đẹp bội phần nhờ tác dụng ‘thần kì’ của đá lạnh

(lamchame.vn) - Chúng ta vẫn thường dùng đá lạnh để giải khát hoặc chườm chấn thương cơ, tuy nhiên chúng còn là loại mỹ phẩm rẻ tiền có tác dụng làm đẹp da vô cùng hiệu quả.

Se khít lỗ chân lông

Dưới tác dụng nhiệt của những viên đá, lỗ chân lông sẽ se khít lại. Chưa hết, nước chảy ra sẽ lấy đi bã nhờn, bụi bẩn giúp lỗ chân lông thông thoáng và hạn chế hình thành mụn trên da.

Làm chậm quá trình lão hóa

Rửa mặt buổi sáng bằng đá được làm từ nước các loại hoa quả thay cho nước lã sẽ làm tăng tuần hoàn máu, trẻ hoá làn da, xóa đi những vết nhăn, ngăn chặn những dấu hiệu lão hóa thông thường và làm ửng hồng đôi má của bạn. Nó cũng giúp da sáng lên một cách tự nhiên hơn, giúp bạn chuẩn bị cho ngày mới tốt nhất.

Dưỡng da

Các chuyên gia làm đẹp cho biết, mỗi sáng nên rửa mặt bằng đá lạnh được làm từ các loại nước hoa quả tươi như dâu tây, khổ qua, dưa leo, cà chua, chanh, cần tây, sữa tươi... thay cho việc rửa mặt bằng nước lã. Những viên đá lạnh làm từ nước hoa quả sẽ giúp bạn có được làn da căng mọng, mịn màng, làm trẻ hóa làn da, xóa đi những vết nhăn, và má hồng một cách tự nhiên.

Giảm ngứa do da cháy nắng

Lấy vải bọc vài viên đá lạnh rồi đặt lên vùng da bị cháy nắng. Thực hiện cách này trong thời gian hai hoặc ba phút để giảm ngứa do ánh nắng và thời tiết.

Tẩy tế bào chết

Sử dụng đá được làm từ nước ép dưa chuột, cà chua hoặc xoài xay nhuyễn để massage mặt giúp loại bỏ tế bào chết nhanh chóng. Ngoài ra, các dưỡng chất, vitamin bên trong sẽ thấm sâu vào da, giúp làn da sáng mịn hơn.

Giúp vòng một thêm săn chắc

Giúp vòng một thêm săn chắc. Hãy rót sữa vào một khay đá sạch và cho vào tủ lạnh. Bạn có thể sử dụng những viên đá sữa này để nhẹ nhàng massage thật chậm vùng ngực, giúp cho vòng một được mịn màng, mềm mại và ngày càng săn chắc hơn.

Giảm sưng, tấy do mụn

Tương tự như phương thức làm se khít lỗ chân lông, chườm đá lạnh còn giúp chị em tẩy bỏ những tế bào chết khiến da sạm và xỉn màu. Thoa nhẹ viên đá lạnh lên vùng da bị sưng vì mụn từ một đến hai phút. Khi da bị tê vì lạnh, ngưng lại một phút rồi hẵng làm tiếp. Với phương pháp này, bạn có thể loại bỏ mụn chỉ trong vài ba ngày.

Giảm vết thâm quầng, bọng mắt, 

Hãy sử dụng viên đá lạnh bọc vào khăn và di chuyển xung quanh mắt vùng da mắt bị thâm quầng hay bọng mắt. Bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả ngay tức thì.

Giữ lớp trang điểm lâu hơn

Trước khi trang điểm, hãy bọc viên đá lạnh vào vải mềm và thoa nhẹ khắp mặt. Thao tác này vừa làm se khít lỗ chân lông, vừa làm cho các lớp trang điểm dễ dàng bám trên da hơn, giúp giữ chúng lâu trôi hơn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang