Da lão hóa nhanh nhất vào mùa đông nếu không được chăm sóc đúng cách

(lamchame.vn) - Khi trải qua một mùa đông lạnh lẽo với cách chăm sóc da không đúng đắn, làn da bạn sẽ lão hóa với tốc độ không thể tin được. Chỉ cần bạn thực hiện nghiêm khắc theo những lời tư vấn của các chuyên gia dưới đây, mùa đông sẽ không còn là nỗi lo với làn da các chị em nữa.

Mùa đông đến kéo theo sự tụt giảm độ ẩm trầm trọng trong không khí. Chính điều này có thể tàn phá làn da bạn một cách khủng khiếp nhất: khô, bong tróc, nứt nẻ và thậm chí có thể gây đau hoặc ngứa. Nếu tình trạng này kéo dài, da bạn sẽ bị mất độ đàn hồi và lão hóa một cách nhanh chóng.

Đi tìm cách bảo vệ da tốt nhất trong những ngày lạnh này, các bác sĩ da liễu đã chia sẻ các mẹo hàng đầu để giữ cho làn da cơ thể khỏe mạnh và luôn trong tình trạng ngậm nước.

Nếu tình trạng mất nước kéo dài, da sẽ bị mất độ đàn hồi và lão hóa một cách nhanh chóng.

Tăng độ ẩm trong không khí

Như Bác sĩ Angela Lamb, giám đốc Khoa Thực hành Da liễu, Trường Y khoa Icahn ở Núi Sinai, thành phố New York, nói với HuffPost: “Làn da của chúng ta đóng vai trò làm rào cản giúp giữ nước bên trong cơ thể, vì vậy khi trời khô và lạnh, nước bốc hơi ra khỏi bề mặt nhanh hơn và dễ dàng hơn”.

Để ngăn ngừa khô da và mất nước, bác sĩ Lamb khuyên dùng máy tạo độ ẩm cho căn phòng và uống thêm từ 1 đến 2 ly nước so với nhu cầu hằng ngày của bạn.

Michele Farber, một bác sĩ da liễu thuộc Tập đoàn Da liễu Schweiger, đã lặp lại lời khuyên phía trên của bác sĩ Lamb, giải thích rằng máy tạo độ ẩm là cách tuyệt vời và hiểu quả nhất để tăng độ ẩm trong nhà.

Sử dụng các sản phẩm tẩy rửa da dịu nhẹ

Bác sĩ Lamb cũng nói thêm: “Điều quan trọng là các bạn phải sử dụng các chất tẩy rửa nhẹ nhàng. Khi chọn lựa sữa rửa mặt và sữa tắm toàn thân cho mùa lạnh, các bạn nên ưu tiên các sản phẩm có các thành phần dưỡng ẩm, và càng ít độ tẩy rửa càng tốt”. Các thành phần giữ ẩm tuyệt vời mà các chị em nên lưu tâm như: chiết xuất bơ hạt mỡ, dầu oliu, dầu jojoba, Hyaluronic Acid,…

Nếu các bạn đang có mụn và có nhu cầu sử dụng các loại sửa rửa mặt mạnh hơn, thì các chuyên gia da liễu cũng góp ý là bạn chỉ nên sử dụng cho vùng da có mụn. Những phần còn lại của khuôn mặt, bạn vẫn nên dùng loại sửa rửa mặt dịu nhẹ. Các bác sĩ cũng khuyến cáo thêm rằng không nên rửa mặt quá nhiều lần trong mùa đông để tránh làm da mất nước và khô căng, chỉ nên rửa tối đa 2 lần/ 1 ngày nếu thực sự cảm thấy cần thiết.

Tránh tắm vòi sen nóng và bồn tắm nóng

“Trong những tháng mùa đông, việc tắm nước nóng kèm theo không chịu dưỡng ẩm thêm cho da có thể tạo ra các vết nứt trên bề mặt da. Nước nóng bốc hơi rất nhanh, và nếu như da không được dưỡng ẩm ngay lập tức sẽ dễ dẫn đến việc mất nước trầm trọng trên diện rộng toàn bộ cơ thể” , bác sĩ Purvisha Patel giải thích thêm.

Bác sĩ Melda Isaac, giám đốc Viện da liễu MI Skin và Trung tâm Laser bạt mí một mẹo nhỏ khi tắm nước nóng: “Tôi biết, trong thời tiết mùa đông, ai chẳng muốn đắm mình trong bể nước nóng sau ngày dài đi ngoài đường giá lạnh. Nếu bạn quá thích tắm nước nóng, hãy đóng kín cửa phòng tắm nhất có thể, và dưỡng ẩm ngay sau khi lau khô người”.

Chọn kem dưỡng da phù hợp với mùa đông và sử dụng thường xuyên hơn

Các loại sữa dưỡng thể (lotion) thường có kết cấu mỏng, dễ thấm, do vậy, khả năng dưỡng ẩm của nó cũng không quá cao. Vào mùa đông, bạn nên thay sữa dưỡng thể bằng kem dưỡng thể nếu có thể. Chất kem dưỡng dày hơn sẽ giúp ngăn cản tình trạng mất nước, giúp da bạn luôn được giữ ẩm tối đa. Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên tìm đến các loại dầu dưỡng nếu như kem dưỡng chưa đáp ứng đủ nhu cầu của da bạn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang