Đã mắt với vườn cẩm tú cầu đẹp như tranh ở Đà Lạt

(lamchame.vn) - Nhắc đến cẩm tú cầu nhiều người sẽ nghĩ đến những cánh đồng hoa bạt ngàn ở đất nước Nhật Bản xa xôi. Nhưng thực ra không cần phải đi xa đến thế, ở ngay Đà Lạt cũng có những cánh đồng hoa thơ mộng và xinh đẹp vô cùng.

Cánh đồng hoa cẩm tú cầu thuộc địa phận thôn Lộc Quý (xã Xuân Thọ, Trại Mát, Đà Lạt, Lâm Đồng) đang trở thành điểm dừng chân không thể thiếu của những du khách khi lựa chọn đến Đà Lạt vào những ngày tháng 10 này. Bởi đây đang là thời điểm hoa nở rộ và đẹp nhất trong năm. Với diện tích 2ha, những bông tú cầu khoe sắc khoe hương trở thành một cảnh sắc tuyệt đẹp giữa thành phố ngàn hoa.

 

Hoa cẩm tú cầu (còn gọi là ương tú cầu, hay dương tử) là một loài hoa có nguồn gốc từ các quốc gia Đông Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. Hoa được du nhập vào Việt Nam từ lâu và được trồng nhiều, nhất là ở tỉnh Lâm Đồng. Ban đầu những vườn hoa như thế này chỉ trồng để bán, sau đó được du khách đến chụp ảnh nên trở thành điểm du lịch. Những bông hoa tú cầu ở Đà Lạt được đánh giá là đạt chất lượng không kém gì các nước bản xứ của loài hoa này.

 

Cẩm tú cầu với những cánh hoa mỏng manh, chen chúc- tạo thành một cầu hoa xinh xắn với những ý nghĩa rất riêng. Được nhiều người yêu thích lựa chọn để làm hoa trang trí đám cưới, hoặc hoa tặng trong những dịp lễ, kỉ niệm. Loại hoa này rất đặc biệt, màu hoa của cẩm tú cầu phụ thuộc vào độ PH của đất, vì vậy mỗi vùng đất sẽ có màu hoa khác nhau như trắng, xanh, hồng, đỏ hay tím...Người trồng nếu có kỹ thuật cao có thể điều chỉnh đất để có được màu hoa như ý muốn như muốn hoa có màu lam vào mùa hè thu bón dung dịch clorua sắt hay có thể chôn vài cây đinh gỉ vào gốc cây, cũng có thể chôn vào đất một ít clorua nhôm, clorua magie. Muốn hoa có màu hồng có thể bón vào đất một ít vôi bột.

 

Hoa cẩm tú cầu tượng trưng cho những tình cảm chân thành không màu mè nhưng vô cùng lãng mạn. Bởi thế cánh đồng hoa cẩm tú cầu đã trở thành sự lựa chọn cho những cặp đôi chụp ảnh cưới. Sắc hoa giản dị nhưng thanh tao, thuần khiết như chính tình cảm mà họ dành cho nhau.

 

Hoa cẩm tú cầu có hứa một lượng cyanide trong lá và hoa, làm cho hầu hết chúng không an toàn cho việc sử dụng như trà hoặc thuốc.  Vì thế bạn chỉ nên chụp ảnh hoặc ngắm hoa chứ không nên tác động hay dùng hoa vào những việc liên quan đến ăn uống sẽ không tốt cho sức khỏe.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang