Da trở nên xấu xí nếu chị em giữ thói quen này vào mùa đông

(lamchame.vn) - Mùa đông, chúng ta thường thấy da của mình dễ khô, dễ nứt nẻ, thô ráp vì mất đi độ ẩm. Và nếu giữ những thói quen dưới đây, da chị em có thể càng ngày càng tồi tệ và lão hóa nhanh hơn.

Lười uống nước

Khi triết trời se lạnh, hầu hết mọi người đều ít có cảm giác khát nước và trở nên lười uống nước. Thế nhưng, thực chất, vào mùa đông, cơ thể của chúng ta vẫn cần lượng nước lớn cho quá trình trao đổi chất. Nếu cơ thể thiếu nước sẽ dẫn đến tình trạng lão hóa bên trong và ảnh hưởng bên ngoài. Da sẽ khô và hình thành các nếp nhăn. Không chỉ da khô, môi của bạn cũng sẽ bong tróc, nứt nẻ nếu thiếu nước.

Chị em nên duy trì mỗi ngày 8 ly nước (tương đương 2 lít nước) vào mùa đông. Để khắc phục tình trạng lười uống nước, chị em có thể tăng cường nước ép hoa quả, rau má, nước khoáng, ăn thêm trái cây để tăng cường nước và vitamin. Tuy nhiên, không nên uống các loại nước ngọt và nước uống có cồn. Bởi những loại đồ uống này vẫn luôn là “kẻ thù” của nhan sắc.

Vào mùa đông, da dễ bị khô và trở nên bong tróc nếu thiếu nước (ảnh minh họa)

Rửa mặt bằng nước nóng

Vào mùa đông, việc ngâm mình trong nước nóng hoặc rửa mặt bằng nước nóng khiến chị em cảm thấy khoan khoái và dường như không muốn dừng lại để đối mặt với cái lạnh bên ngoài. Thế nhưng, nhiệt độ cao sẽ làm lỗ chân lông nở ra và thoát nước ra ngoài, khiến da chị em rất dễ bị khô đi. Việc làm này còn làm kích thích sự phát triển của tế bào chết.

Chị em chỉ nên rửa mặt, tắm bằng nước hơi ấm. Nếu có thể vẫn nên rửa mặt bằng nước lạnh.

Dùng kem dưỡng ẩm sai cách

Việc dưỡng ẩm da vào mùa đông khác với mùa hè. Đây là khoảng thời gian da dễ bị căng rát, bong tróc, do đó, cần dưỡng ẩm bằng sản phẩm dưỡng ẩm chuyên sâu với các nước từ nước dưỡng đến toner, kem dưỡng hoặc serum. Nên bôi kem dưỡng 2 lần/ ngày và bôi ngay sau khi rửa mặt để da hấp thu sản phẩm.

Tuy nhiên, chị em không nên lạm dụng kem dưỡng ẩm, bôi mọi lúc mọi nơi hoặc thoa kem quá dày sẽ khiến lỗ chân lông bít lại, dễ mọc mụn. Ngoài ra, sai lầm này có thể làm suy giảm tế bào, khiến da nhanh lão hóa.

Lười tẩy tế bào chết

Trong các bước chăm sóc da thì tẩy tế bào chết dễ khiến các chị em lơ là, quên lãng, thiếu đầu tư nhất. Đó là lý do khiến da bít tắc, không hấp thu được dưỡng chất. Đặc biệt là vào mùa đông, da của chúng ta có nhiều tế bào chết hơn hết các thời điểm khác.

Do đó, chị em nên tập thói quen tẩy tế bào chết hàng tuần (1-2 lần/tuần) để giữ da mềm mịn, thông thoáng. Có thể tẩy tế bào chết bằng các sản phẩm bán sẵn có chiết suất dịu nhẹ như oliu, sữa chua, cam…hoặc bạn có thể dùng sản phẩm thiên nhiên có sẵn như bã cà phê mộc trộn dầu dừa, dầu oliu, đường…

Mùa đông, da khó tính và đòi hỏi sự chăm sóc kỹ lưỡng hơn bình thường (ảnh minh họa)

Bỏ qua kem chống nắng

Chị em thường hay nghĩ rằng, ánh nắng gay gắt của mùa hè mới đáng sợ và chú trọng bôi kem chống nắng. Thực chất, vào mùa đông, tia UV vẫn tác động vào da của chúng ta khiến da sạm đen và lão hóa nhanh chóng. Do đó, vào mùa nào, chị em vẫn luôn nhớ thoa kem chống nắng. Ngay cả khi trời lạnh, không có nắng.

Chống nắng cần được bôi lại trung bình mỗi 2 giờ một lần nếu tiếp xúc trực tiếp và liên tục với tia UV. Ngoài ra, da cũng cần bảo vệ thường xuyên với kem chống nắng có SPF từ 15-30 ngay cả khi trong nhà.

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang