Đâu là thời điểm vàng cấp ẩm cho da vào mùa đông?

(lamchame.vn) - Thời tiết hanh khô của mùa đông khiến nhiều người khổ sở vì làn da nứt nẻ. Các chuyên gia thẩm mỹ luôn nhấn mạnh mùa đông da cần được cấp ẩm hơn gấp nhiều lần những mùa khác. Nhưng bạn có biết đâu là thời điểm vàng để cấp ẩm cho da vào mùa đông?

Bong tróc, khô ráp, nứt nẻ thậm chí là xuất hiện nếp nhăn nhanh chóng hay mụn không kiểm soát…đó là những tình trạng thường thấy ở làn da vào mùa đông. Kể cả những chị có làn da dầu cũng cảm thấy da của mình bị thiếu ẩm nghiêm trọng. Những điều này sẽ khiến cho chị em bớt đi sự rạng rỡ. Làn da khô đi không hẳn là do yếu tố thời tiết mà cũng có thể là do thói quen sai lầm hàng ngày mà bạn vô tình mắc phải.

Trời lạnh nhiều chị em ngại dùng kem dưỡng ẩm, rửa mặt xong là chui vào chăn đi ngủ luôn. Sự lười này đã dẫn tới hệ quả là da khô đi mỗi ngày. Kem dưỡng ẩm đặc có tác dụng cung cấp độ ẩm thiết yếu, tạo lớp màng bảo vệ da. Hằng ngày vào buổi sáng và buổi tối, sau khi làm sạch da mặt bạn thoa một lớp kem dưỡng ẩm vừa đủ, tránh bôi quá nhiều sẽ khiến bề mặt da bóng nhẫy, khó hấp thu.

Bong tróc là hiện tượng dễ thấy vào mùa đông trên da mặt

Thời điểm tốt nhất để bôi kem dưỡng ẩm đó là trong vòng 3 phút sau tắm hoặc rửa mặt. Đây là lúc cần thoa kem dưỡng để tạo lớp bảo vệ giúp da không mất nước. Bạn nên nhớ việc dưỡng ẩm này không chỉ dành cho da mặt mà còn cần thiết với da toàn thân, có như vậy nhìn bạn mới tràn đầy sức sống được.

Tuy nhiên bạn cũng nên để ý rằng loại kem dưỡng ẩm mà bạn dùng có thành phần như thế nào? Trên thị trường có những dòng kem dưỡng ẩm chuyên dụng cho mùa đông, hãy lựa chọn loại đó. Bởi chúng có độ dưỡng ẩm cao hơn thì mới đủ khả năng bảo vệ làn da chống khô ráp hiệu quả. Những loại kem dưỡng ẩm có chứa cồn bạn cũng nên tránh xa bởi nó càng khiến cho tình trạng da trên trở nên tồi tệ hơn. Nếu da bạn thuộc loại khô hoặc nhạy cảm, bạn nên tránh các sản phẩm có chứa cồn và các loại sữa rửa mặt có tính tẩy cao.

Nên bôi kem chống ẩm để dưỡng da 2 ngày / lần

Bạn cũng nên thường xuyên tẩy tế bào chết 2-3 lần / tuần vào mùa đông. Đây là mùa mà tế bào chết xuất hiện nhiều hơn nên đừng bỏ qua bước này. Sau khi tẩy da chết nhớ dùng kem dưỡng ẩm để có thể hấp thu tốt nhất tinh chất.

Từ bỏ ngay những thói quen như liếm môi, tắm nước nóng quá lâu, dùng nhiều nước hoa, uống ít nước, không ngủ đủ giấc bởi chúng cũng là những tác nhân khiến da của bạn trở nên khô hơn.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang