Dân Hà Nội bỏ của chạy lấy người khi nhiều toà nhà rung lắc

(lamchame.vn) - Sáng 8/9 nhiều người dân tại Hà Nội làm việc tại các toà nhà cao tầng hoặc sống tại các chung cư được phen hú hồn vì thấy những nhà rung chuyển nghi là có động đất. Nhiều người bỏ chạy vì sợ rủi ro.

Theo đó, khoảng 9h30 phút sáng nhiều cư dân tại tòa nhà cao 14 tầng trên đường Nguyễn Trãi thấy rung lắc nhẹ trong vòng khoảng 4 giây, đồ vật không bị đổ. Đây cũng là cảm nhận chung của cư dân khu vực Times City. Nhiều người ở những tầng cao cảm thấy hoa mắt, chóng mặt, cảm giác như bị tụt huyết áp.

Cư dân tại các toà nhà cao tầng nhanh chóng di chuyển xuống tầng 1 sau khi có biểu hiện rung lắc

Sự hoảng loạn trở nên rõ ràng hơn đối với những người làm việc xây dựng ngoài trời. Tại 1 công trình tại đường Lương Yên hàng loạt công nhân bỏ chạy khỏi công trình. Anh Nam, một công nhân xây dựng ở 1 tòa nhà trên phố Lương Yên (quận Hai Bà Trưng) cho hay : “Tôi hô hoán mọi người rồi một mạch chạy bộ từ tầng 23 xuống để thoát thân.

Anh Nam đã chạy bộ từ tầng 23 xuống và không quên hô hoán cho mọi người cùng biết

Tại một toàn chung cư trên đường Lương Yên (Hai Bà TrưngTrưng, Hà Nội), ngay sau khi xảy ra động đất, ban quản lí toà nhà đã gửi thông báo đến các nhân viên yêu cầu rời khỏi toà nhà để đảm bảo an toàn.

Thông báo di rời của 1 khu dân cư sau khi xảy ra sự việc

Theo ông Nguyễn Xuân Anh - Viện trưởng Viện Vật lý Địa cầu xác nhận đã xảy ra trận động đất xảy ra tại Vân Nam, Trung Quốc vào khoảng 9h31 phút 28 giây (giờ địa phương) ngày 8/9/2018. Toạ độ 23/453N - 101.620E, độ lớn 5.3, độ sâu khoảng 10km. Theo ông Xuân Anh, trận động đất này đã gây ảnh hưởng đến Hà Nội.


Sự việc được nhanh chóng cập nhật trên mạng xã hội


Gửi bình luận

(1) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang