Dân văn phòng muốn "sống thọ" hãy từ bỏ những thói quen này trước khi quá muộn

(lamchame.vn) - Nhiều người vẫn nghĩ rằng làm việc văn phòng mưa không tới mặt, nắng không tới đầu thì tha hồ khỏe. Thực tế thì lại khác, chính vì chỉ ở một chỗ nên dân văn phòng lại có những căn bệnh đặc thù từ chính những thói quen đặc thù.

Tư thế ngồi, tư thế làm việc, thói quen dùng máy tính, thói quen ăn uống...tất cả đều có thể chứa những hành vi nhiều khi chúng ta nghĩ rằng nhỏ chẳng đáng gì nhưng lại gây hại cho sức khỏe của chính mình. Bạn hãy xem mình có đang mắc một trong những thói quen sau đây không nhé.

Ngồi khoanh chân lên ghế

 

Với tư thế này bạn nghĩ rằng mình sẽ rất thoải mái, không bị đau lưng, không mỏi chân nhưng bạn có biết nó khiến cho cột sống của bạn bị ảnh hưởng nặng nề. Mọi trọng lượng của cơ thể đang đổ dồn hết vào cột sống khiến cho cột sống trở nên quá tải và việc thoái hóa sẽ chỉ là câu chuyện ngày 1 ngày 2.

Nằm bò ra bàn

 

Làm việc văn phòng mỗi người sẽ có một khu vực làm việc riêng. Có thể không rộng, chỉ là một góc bàn nhưng đầy riêng tư. Và đến buổi trưa đây gần như là không gian của riêng bạn. Nhiều người không ngần ngại gục xuống bàn ngủ tranh thủ vài chục phút. Nhưng những lúc như vậy không phải là bạn đang thư giãn đâu. Thực tế là bạn đang “tra tấn” cột sống và vùng xương chậu. Cách ngủ này cũng có thể gây ra chứng tức ngực và khó thở do nằm úp mặt xuống bàn.

Ngồi hay nằm sau khi ăn

 

Đây rõ ràng là một hành vi phản khoa học, khiến cho quá trình tiêu hóa thức ăn bị ảnh hưởng đồng thời khiến cho việc đốt cháy calo bị nhiễu loạn. Vùng mỡ thừa ở bụng sẽ được gia tăng lên vì sự lười vận động nhẹ sau khi ăn của bạn.

Nhìn quá gần hoặc quá tập trung vào màn hình máy tính

 

Với dân văn phòng máy tính là người bạn không thể thiếu. Nhưng bạn nên có điểm nghỉ dành cho mắt, đừng có nhìn quá gần quá tập trung vào màn hình trong thời gian dài. Mỗi tiếng bạn nên cho mắt mình nghỉ vài phút nhé.

Nghe nhạc liên tục trong khoảng thời gian làm việc

 

Nhiều người coi âm nhạc là chất xúc tác giúp cho mình tập trung làm việc hơn. Nhưng giữa chốn văn phòng thì phải nghe bằng tai nghe. Nghe với âm lượng lớn, nghe liên tục thì tai của bạn sẽ bị “ quá tải”. Dần dần thính giác của bạn sẽ bị giảm đi đáng kể.

Nếu bạn không muốn phải đối diện với những nguy cơ nghiêm trọng đối với sức khỏe của mình thì hãy bắt đầu thay đổi những thói quen này ngay từ bây giờ.

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang